sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hà Nội FC chính thức gửi đơn khiếu nại về án treo giò 8 trận đối với Văn Quyết

Thứ bảy, 22/04/2023 19:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hà Nội FC cho biết sẽ gửi đơn lên Ban Khiếu nại VFF để đề nghị ban này xem xét lại án phạt dành cho Văn Quyết.

Sau hành vi xâm phạm thân thể quan chức trọng tài sau trận Hà Nội thua Bình Định 1-3 hôm 17/4 trên sân Quy Nhơn, hôm 21/4 Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò cầu thủ Nguyễn Văn Quyết 8 trận đấu đồng thời phải đóng phạt 40 triệu đồng.

Với án phạt này của Ban Kỷ luật VFF, Văn Quyết sẽ phải nghỉ đến hết lượt đi và 2 trận đầu tiên của lượt về V-League 2023. Đây được xem là tổn thất cực lớn với Hà Nội FC khi Văn Quyết đóng vai trò cực quan trọng trong lối chơi của toàn đội và anh cũng đang duy trì phong độ cực ấn tượng mùa giải này.

van quyet
Văn Quyết bị treo giò là tổn thất cực lớn với Hà Nội FC

Thời điểm đó không ai tận mắt chứng kiến khoảnh khắc đội trưởng Hà Nội FC xâm phạm thân thể trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, kể cả trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải - người rút thẻ đỏ cho Văn Quyết. Ban tổ chức giải và Ban Kỷ luật đến lúc này vẫn từ chối công bố hình ảnh sự việc.

Khi mọi thứ đều mơ hồ, án phạt này nặng hay nhẹ là điều mà CLB Hà Nội và dư luận quan tâm. Và trong một diễn biến mới nhất, đội bóng thủ đô cho biết sẽ gửi đơn lên Ban Khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đề nghị ban này xem xét lại án phạt của Ban Kỷ luật VFF dành cho Văn Quyết.

CLB Hà Nội cho biết: "Trong biên bản báo cáo trận đấu được gửi về ban tổ chức giải ngay sau đó có ghi nội dung cầu thủ Nguyễn Văn Quyết dùng củi chỏ đánh vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài." 

van quyet
CLB Hà Nội chính thức gửi đơn khiếu nại về án treo giò của Văn Quyết

Hà Nội FC cho rằng mức án phạt dành cho cầu thủ khoác áo số 10 là cần thiết nhằm mục đích răn đe cho cầu thủ khác. Nhưng việc đình chỉ 8 trận đấu kế tiếp, đồng nghĩa khung phạt tối đa trong trường hợp này là chưa hợp lý và mong muốn Ban Kỷ luật VFF xem xét, đánh giá lại mức án phạt một lần nữa.

VIDEO: Cận cảnh tấm thẻ đỏ đầy tranh cãi của Văn Quyết trận Bình Định 
Theo dõi Sports442 trên