sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Nhật Bản phất cao lá cờ châu Á, ‘đi trước đón đầu’ cả thế giới để vào vòng knock out World Cup

Thứ tư, 26/07/2023 13:54 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản trở thành cái tên đầu tiên đi tiếp ở VCK World Cup nữ 2023 với thắng lợi 2-0 trước Costa Rica.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Đúng như dự đoán, ĐT nữ Nhật Bản tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng trước Costa Rica để sớm giành quyền vào vòng 1/16. Trong 15 phút đầu tiên, tưởng chừng như đại diện của khu vực CONCACAF có thể bị thủng lưới bất kỳ lúc nào trước sức ép nghẹt thở của Nhật Bản.

Điều gì đến cũng phải đến, Nhật Bản đã có được bàn mở tỷ số ở phút 25 của trận đấu. Từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Naomoto Hikaru thoát xuống và tung cú sút chéo góc để hạ gục thủ môn. Hàng thủ của Costa Rica đã hoàn toàn bất lực trước 1 pha phối hợp quá sáng tạo của đại diện châu Á.

Naomoto Hikaru
Naomoto Hikaru ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Nhật Bản trước Costa Rica

Chưa kịp hoàn hồn, 2 phút sau Nhật Bản đã có bàn thắng thứ 2. Cái tên ghi bàn  là Aoba, cầu thủ đã ghi 2 bàn vào lưới Zambia ở trận trước. Sao trẻ của Nhật Bản đi bóng vượt qua 3-4 cầu thủ Costa Rica để thoát xuống đáy biên. Cú sút ở góc cực hẹp nhưng với góc khó đã làm tung nóc lưới khung thành đối phương.

Sang đến hiệp 2, Nhật Bản vẫn áp đảo nhưng không quá mặn mà với việc dâng cao đội hình tấn công trong khi Costa Rica cũng chả có nổi 1 tình huống lên bóng đáng chú ý. Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Nhật Bản trở thành cái tên đầu tiên giành quyền vào vòng 1/16 World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 12h00, hôm nay 26/7
  • Địa điểm: SVĐ Forsyth Barr (New Zealand)
  • Giải đấu: Bảng C World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp ĐT nữ Hàn Quốc vs ĐT nữ Colombia

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica

Nhật Bản: Yamashita; Miyake, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Naomoto, Nagano, Endo; Ueki, Tanaka.

Costa Rica: Solera; Guillen, Benavides, F. Villalobos, Del Campo; G Villalobos, Alvarado, Rodriguez, Granados, Chinchilla; Herrera.

Nhận định ĐT nữ Nhật Bản vs ĐT nữ Costa Rica

ĐT nữ Nhật Bản đã có trận mở màn VCK World Cup 2023 cực mãn nhãn khi đả bại đối thủ Zambia với tỷ số 5-0. Bên cạnh tỷ số, thứ người hâm mộ nức lòng trước đoàn quân của HLV ​Ikeda Futoshi còn là lối chơi đầy tốc độ và kỷ luật vô cùng hiệu quả. 

Tiếp tục chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Costa Rica ở lượt trận thứ 2, mục tiêu của đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc chắc chắn không gì khác ngoài giành chiến thắng. Khi chiến thắng, 3 điểm quý giá có được sẽ giúp Nhật Bản có vé đi tiếp vào vòng 1/16 đồng thời thêm tự tin để bước vào cuộc đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng ở lượt trận cuối - ĐT nữ Tây Ban Nha. 

dt nu nhat ban
Cả châu Á đang chờ đợi tấm vé đi tiếp của ĐT nữ Nhật Bản tại World Cup

Đương nhiên phía bên kia chiến tuyến, Costa Rica cũng khao khát khẳng định mình và giành điểm. Trận thua chóng vánh 0-3 trước Tây Ban Nha chắc chắn sẽ khiến đại diện Trung Mỹ càng thêm quyết tâm. Với nền tảng thể lực tốt cùng điểm tựa vững chắc ở cầu môn là thủ thành Daniela Solera, Costa Rica hoàn toàn có thể khiến ĐT nữ Nhật Bản trả giá đắt nếu lơ là. 

Theo dõi Sports442 trên