sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Đối thủ phản lưới nhà trong ngơ ngác, Canada ngược dòng nghẹt thở để lấy lại niềm tin

Thứ tư, 26/07/2023 20:53 (GMT+7)
Tình Hoàng
BTV Thể thao

ĐT nữ Canada đã xuất sắc lội ngược dòng trước Ireland, qua đó giành 3 điểm trọn vẹn để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Sau khi giành tấm huy chương Vàng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo, Canada tự tin bước tới World Cup 2023 với mục tiêu hướng đến chức vô địch. Thế nhưng ở trận ra quân, đại diện Bắc Mỹ đã để lại nỗi thất vọng tràn trề khi bị Nigeria hoàn toàn dưới cơ cầm hòa với tỷ số 0-0. Chính vì vậy, bước vào trận đấu với Ireland, Canada quyết tâm bằng mọi giá phải giành chiến thắng để tìm kiếm tấm vé bước tiếp vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò của HLV Beverly Priestman đã phải nhận bàn thua đau đớn khi đội trưởng McCabe bên phía Ireland thực hiện cú đá vòng cung bằng chân trái đưa bóng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành phía Canada. 

Những phút sau đó, các cô gái đến từ xứ lá phong mới dần bắt nhịp được với cuộc chơi. Phút thứ 30, Canada đã suýt chút nữa có thể san bằng cách biệt khi hậu vệ Gilles nhoài người dứt điểm nhưng bóng lại vượt xà.

Dù vậy, Canada cuối cùng cũng đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trong một tình huống khá bất ngờ. Ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, Grosso tạt vào từ bên cánh trái, trong nỗ lực cản phá bất thành, hậu vệ Conolly đã phá bóng về lưới nhà, biếu cho tuyển nữ Canada bàn gỡ 1-1.

2023-07-26t125531z-861328770-up1ej7q0zwh85-rtrmadp-3-soccer-worldcup-can-irl-report-1250

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ Canada liên tục áp sát khung thành của đối phương để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Và lần này, những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi ở phút thứ 52, đón đường chuyền xuyên khe của đồng đội, Leon xử lý gọn ghẽ trong vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển nữ Canada.

Bị đối thủ vượt lên dẫn trước, các ngôi sao bên phía Ireland đã vùng lên tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên, sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm quyết định đã khiến cho đại diện đến từ châu Âu vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, ĐT nữ Canada giành chiến thắng ngoạn mục 2-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

  • Thời gian: 19h00 hôm nay 26/7
  • Địa điểm: SVĐ HBF Park (Perth, Australia).
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360​

Nhận định ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

Bước vào kỳ World Cup nữ 2023 lần này, ĐT nữ Canada được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bởi họ sở hữu rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại trời Âu. Bên cạnh đó, với việc hiện đang đứng hạng 7 trên BXH FIFA, Canada được đánh giá cao hơn nhiều so với Ireland, đội đang xếp hạng 22.

[Downloader.la]-64c0c61b26a75
Trực tiếp nữ Canada vs nữ Ireland, 19h00 hôm nay 26/7 (Link HD)

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, thực tế diễn ra không như mong muốn của Nữ Canada. Cụ thể, họ đã bất ngờ để đội bóng yếu nhất bảng B là Nữ Nigeria cầm hòa không bàn thắng ngay trong ngày ra quân.

Trong khi đó, tuyển nữ Ireland đã có trận đấu đáng nhớ trước chủ nhà Australia. Dù thua trận, tuy nhiên, tân binh của World Cup 2023 đã chơi ấn tượng, dồn ép ở nửa cuối hiệp 2. Tuyển nữ Australia chỉ giành được chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của của Steph Catley trên chấm phạt đền.

Trở lại với lượt trận tối nay (giờ Việt Nam), Nữ Canada sẽ có 90 phút khó lường trước Nữ Ireland và dù được đánh giá cao song khả năng họ tiếp tục để rơi điểm là rất lớn. Nên nhớ, các cô gái Canada đang có phong độ bất ổn không thắng 4 trận đấu mới đây. Trong khi đó, nếu tiếp tục thể hiện sự lì lợm như trong trận đấu tiên với đội chủ nhà thì Ireland hoàn toàn có thể có điểm thậm chí là 3 điểm trước một Canada đang gặp vô vàn khó khăn.

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

Phong độ Nữ Canada 5 trận gần nhất

Nu-Canada-vs-Nu-Ireland

Phong độ Nữ Ireland 5 trận gần nhất

Nu-Canada-vs-Nu-Ireland-1

Lịch sử đối đầu Nữ Canada vs Nữ Ireland

Nu-Canada-vs-Nu-Ireland-2

Đội hình dự kiến ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

Nữ Canada: Sheridan, Riviere, Buchanan, Gilles, Lawrence; Fleming, Grosso, Rose, Sinclair, Leon, Huitema

Nữ Ireland: Brosnan, Fahey, Lo. Quinn, Connolly, Payne, O'Sullivan, Littlejohn, McCabe, Farrelly, Sheva, Carusa.

Dự đoán tỉ số ĐT nữ Canada vs ĐT nữ Ireland

ĐT nữ Canada 1-0 ĐT nữ Ireland

Theo dõi Sports442 trên