sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Hà Nội FC bất ngờ làm mưa làm gió tại châu Phi, độ nổi tiếng không thể ngăn cản

Thứ tư, 15/11/2023 09:53 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Hà Nội FC đã trở thành đội bóng nổi tiếng trong những ngày qua với người hâm mộ ở quốc gia châu Phi - Botswana.

Trong loạt trận FIFA Days tháng 11 này, tiền vệ của Hà Nội FC - Brandon Wilson đã được triệu tập lên ĐTQG Botswana để thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi. Anh cũng trở thành cầu thủ duy nhất không thi đấu ở châu Phi góp mặt trong thành phần ĐTQG Botswana đến với vòng loại của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Ngay sau khi trang chủ LĐBĐ Botswana đăng tải hình ảnh Wilson tập luyện trong màu áo ĐTQG, đã có rất nhiều CĐV nước này phấn khích khi biết đội tuyển của họ có thêm một cầu thủ chất lượng. Rất nhiều CĐV Botswana đã tìm kiếm và tương tác trên trang facebook chính thức của Hà Nội FC. Những bài viết có nhiều tương tác nhất của Hà Nội FC trong những ngày gần đây đều liên quan đến Wilson.

dc9c60ca75869cd8c597
Các CĐV Botswana tương tác liên tục trên Facebook của Hà Nội FC.

Brandon Wilson là một trong những ngoại binh của Hà Nội trong mùa giải 2023/24. Anh đang là nhân tố chủ lực của đội bóng thủ đô ở tuyến tiền vệ. ​Anh sinh ra tại Botswana nhưng đã cùng gia đình đến định cư ở Australia khi còn nhỏ. Do đó, cầu thủ này có 2 quốc tịch Australia và Botswana.

Đáng chú ý dù được cả Australia triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 nhưng anh đã khước từ đội bóng xứ chuột túi và lựa chọn Botswana khiến nhiều người bất ngờ.

Brandon Wilson
Brandon Wilson cùng lúc được cả ĐTQG Australia và Botswana gọi lên hội quân

Được biết, ĐTQG Botswana hiện đang có thứ hạng 148 trên BXH FIFA (kém ĐT Việt Nam hơn 50 bậc). Đội tuyển này chưa từng dự VCK World Cup và mới chỉ có 1 lần được dự VCK AFCON (giải vô địch các quốc gia châu Phi).

Tại vòng loại thứ nhất khu vực châu Phi, Botswana sẽ nằm ở bảng G cùng với các đội Algeria, Mozambique, Guinea, Uganda và Somalia. Ở 2 lượt trận đầu tiên diễn ra trong tháng 11/2023, Brandon Wilson cùng các đồng đội sẽ gặp Mozambique và Guinea, đều trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên