sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bị Thái Lan và Việt Nam "quay lưng", Malaysia mời hẳn "khắc tinh" của Đức về so kè

Thứ tư, 15/02/2023 17:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi nhận được phản hồi từ phía Việt Nam và Thái Lan, Malaysia đang tích cực tìm kiếm đội khách mời khác cho giải giao hữu Merdeka Cup.

Sau 10 năm, Malaysia sẽ chính thức tái khởi động giải giao hữu Merka Cup vào tháng 9 tới đây. Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu dự kiến sẽ có sự tranh tài của 4 đội là chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Syria hoặc Palestine. 

Tuy nhiên, dù đã được nước chủ nhà "đánh tiếng" mời, song Thái Lan và Việt Nam lại lần lượt từ chối tham dự vì đã có những kế hoạch riêng cho thời gian FIFA Days tháng 9.

viet nam vs malaysia
ĐT Việt Nam và Malaysia lỡ cơ hội đụng độ nhau ở giải giao hữu Merka Cup

Sau động thái của Việt Nam và Thái Lan, phía Malaysia đã và đang tích cực các đội bóng khác để thay thế. Theo tờ Bernama, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) - Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ đã chốt được khách mời đầu tiên cho Merdeka Cup là ĐT Palestine.

Khách mời còn lại của giải đấu được FAM lựa chọn 2 trong 3 ứng viên là Ấn Độ, Lebanon và Trung Quốc và sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Merka Cup là một trong những giải giao hữu lâu đời nhất châu Á khi được ra đời từ năm 1957. Giải đấu này có thể thức tương tự King's Cup của Thái Lan. Cụ thể, BTC sẽ bốc thăm và chia 4 đội tham dự thành 2 cặp đấu bán kết. 2 đội thắng sẽ vào chung kết để tranh chức vô địch còn 2 đội thua sẽ bước vào trận đấu phân định hạng 3.

Thay vì tháng 9 như dự kiến, phía Malaysia xác nhận sẽ dời thời điểm tổ chức Merka Cup sang tháng 10 năm nay. Thay vào đó, FAM đã lên kế hoạch mời ĐT Nhật Bản để đấu giao hữu trong tháng 9.

ĐT Nhật Bản là đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Malaysia khi được đánh giá là "anh cả" của châu Á, thậm chí họ còn vừa đả bại ĐT Đức ở World Cup 2022 vừa qua.

dt nhat ban
Malaysia lên kế hoạch mời ĐT Nhật Bản đấu giao hữu trong tháng 9 năm nay

Trước mắt, ĐT Malaysia sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Turkmenistan và 1 đối thủ khác chưa được xác định vào tháng 3 tới. Cả 2 trận đấu đều sẽ được diễn ra trên SVĐ Sultan Ibrahim.

Với lịch thi đấu dày cùng những đối thủ chất lượng, Malaysia đang cho thấy sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK Asian Cup 2023 cùng tham vọng thăng hạng trên BXH FIFA.

(VIDEO: ĐT Malaysia thua tơi tả đội bóng xếp hạng 148 thế giới)
Theo dõi Sports442 trên