sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tân chủ tịch VFF tiết lộ về tiêu chí lựa chọn thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 06/11/2022 22:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tân chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn mới đây có những chia sẻ về việc tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo.

Tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 9 diễn ra vào ngày 6/11, ông Trần Quốc Tuấn đã được tín nhiệm biểu quyết giữ chức Chủ tịch VFF với 100% số thẻ biểu quyết.

tran quoc tuan vff
Ông Trần Quốc Tuấn chính thức trở thành tân chủ tịch VFF. Ảnh: VFF

Cũng tại Đại hội, việc lựa chọn người thay thế cho HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 cũng được đưa vào thảo luận. Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Có thể nói, lựa chọn HLV là vấn đề quan trọng, nếu chúng ta chọn đúng HLV phù hợp thì phát huy được sức mạnh tối đa. Với sự cống hiến của ông Park, bóng đá Việt Nam có nhiều sự phát triển và thay đổi.

Sau khi VFF hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup. Vừa qua, VFF chuẩn bị cho Đại hội, nhân sự bộ máy mới rất quan trọng.

HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng, đội tuyển Việt Nam cần sự tập trung cho AFF Cup 2022, thời điểm công bố HLV trưởng cần có thời điểm phù hợp".

hlv park hang seo va ong tran quoc tuan
Ông Trần Quốc Tuấn cũng góp công đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng với VFF, đã có nhiều ứng cử viên được đề cử hoặc nộp hồ sơ để ứng tuyển vào vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thầy Park vẫn sẽ đồng hành cùng Những chiến binh sao Vàng tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

Bên cạnh đó, tân chủ tịch VFF cũng nêu mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới: "Nhiều đội tuyển trẻ Việt Nam giành vé dự giải châu Á, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng lớp kế cận cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian tới, hy vọng sẽ có thêm sự bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế. Đây là nhiệm vụ vinh dự và áp lực khi bóng đá Việt Nam có nhiều thành công. Trong chu kỳ thể thao, cần có sự tính toán để duy trì và tạo ra sức bật thành tích, mục tiêu hướng đến World Cup 2026 và 2030".

(VIDEO: ĐT Việt Nam bị Indonesia cầm hòa tại AFF Cup)
Theo dõi Sports442 trên