sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đại chiến play-off AFF Cup: Brunei dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Timor Leste

Thứ bảy, 05/11/2022 17:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chiều 5/11, Brunei chiến thắng tưng bừng trước Timor Leste ở lượt trận play-off, qua đó chạm 1 tay vào tấm vé tham dự AFF Cup.

Nếu các đội tuyển trong khu vực đã dần tính toán nước đi với các đối thủ cùng bảng tại AFF Cup thì ĐT Brunei và Timor Leste vẫn phải căng thẳng bước vào loạt trận play off để giành tấm vé cuối cùng tham dự giải đấu bóng đá hàng đầu khu vực. 

Theo đó 2 đội tuyển Brunei và Timor Leste sẽ thi đấu theo thể thức 2 lượt sân nhà - sân khách. Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ bước vào bảng A cùng các đối thủ cực mạnh là ĐTQG Thái Lan, Philippines, Indonesia và Campuchia.

Brunei vs Timor Leste
Brunei chạm trán Timor Leste ở trận play-off giành vé tham dự AFF Cup

Ở trận lượt đi, Brunei vừa được hưởng lợi thế sân nhà, vừa được giới mộ điệu đánh giá cao hơn nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình. Và đúng như dự đoán, ĐT Brunei đã tạo ra một bữa tiệc bàn thắng, "quật ngã" Timor Leste với tỷ số cực đậm 6-2.

Nếu hiệp 1, hai đội xây dựng thế trận khá giằng co và khép lại hiệp thi đấu với tỷ số khá sít sao 2-1 cho đội chủ nhà. Thì sang hiệp 2, Brunei giành quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. 

Brunei có bàn thắng thứ 3 ở phút 60 của trận đấu với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Ramlli. Tuy nhiên bất ngờ khi 4 phút sau đó, Timor Leste có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được ở hiệp thi đấu thứ 2 này.

Brunei vs Timor Leste
Brunei chạm một tay vào tấm vé dự AFF Cup

Khi đội khách Timor thi đấu khá rệu rã do thể lực đi xuống, Brunei đã tận dụng tốt đa mọi thời cơ. Liên tiếp ở các phút sau đó 74, 90, ĐT Brunei 2 lần nữa khiến thủ thành Timor Leste phải vào lưới nhặt bóng. Phút bù giờ cuối cùng, Brunei ghi thêm bàn thắng thứ 6, ấn định chiến thắng 6 sao trên sân nhà. 

Với chiến thắng cực đậm ở trận lượt đi này, có thể nói Brunei đã đặt 1 chân vào vòng bảng AFF Cup. Bởi khoảng cách 4 bàn là quá lớn với một đội bóng không đặt quá nhiều mục tiêu vào giải đấu khu vực như Timor Leste. Dẫu vậy, hai đội vẫn còn trận lượt về diễn ra sau đây 3 ngày và cơ hội lật ngược tình thế cho Timor Leste là vẫn còn, chỉ là khá nhỏ nhoi. 

VIDEO: Highlight Timor Leste 2-0 Thái Lan tại AFF Cup 2020
Theo dõi Sports442 trên