sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ 1m94 lập dấu mốc lịch sử cho bóng đá Indonesia tại châu Âu

Chủ nhật, 06/11/2022 20:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Elkan Baggott vừa tạo dấu mốc mang tính lịch sử cho bóng đá Indonesia trong lần đầu được trao cơ hội đá chính tại Anh.

Trong trận đấu giữa Gillingham và Fylde ở vòng một FA Cup 2022/23, trung vệ Elkan Baggott của Indonesia được điền tên trong danh sách đá chính. Điều này giúp cầu thủ 20 tuổi đi vào lịch sử bóng đá xứ Vạn đảo khi trở thành cầu thủ đầu tiên của nước này được ra sân ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Đáng chú ý, Baggott đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu này. Anh thi đấu tương đối tròn vai trong vị trí trung vệ với sơ đồ 4-4-2.

Về diễn biến trận đấu, Mikael Mandron ghi bàn thắng mở tỷ số cho Gillingham ở phút 45+3. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay của đội khách thì phút thứ 83, Fylde có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 83 do công của Tom Walker.

trung ve indonesia
Baggott làm nên lịch sử cho bóng đá Indonesia khi lần đầu ra sân thi đấu tại FA Cup. Ảnh: Gillingham FC.

Baggott sinh năm 2002 và sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m94. Anh là cầu thủ duy nhất của Indonesia đang chơi bóng tại các giải chuyên nghiệp của nước Anh.

Baggott gia nhập Gillingham vào hồi đầu tháng 7 năm nay theo bản hợp đồng mượn có thời hạn một năm từ Ipswich Town. Tính đến thời điểm hiện tại, trung vệ 20 tuổi đã chơi 14 trận ở League Two (giải hạng Ba nước Anh), 1 lần chinh chiến tại FA Cup, 2 lần ở League Cup và 3 lần ở EFL Cup. Tận dụng chiều cao của mình, Baggott đã ghi 2 bàn từ các pha không chiến. 

baggott dt indonesia
Baggott được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022

Trong màu áo của ĐTQG Indonesia, Baggott cũng thể hiện được dấu ấn nhất định, đặc biệt là màn trình diễn tương đối ấn tượng và góp công giúp đội bóng xứ Vạn đảo giành ngôi Á quân tại AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm ngoái.

Đến AFF Cup năm nay, Baggott được Gillingham tạo điều kiện để trở về Indonesia thi đấu cùng đội tuyển nước nhà. Tại đây, cầu thủ sinh năm 2002 được kỳ vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội ra sân và tỏa sáng trong màu áo của ĐT Indonesia. 

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của ĐT Indonesia với Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên