sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhà vô địch cúp C1, "cây đại thụ" của làng túc cầu thế giới chia tay V-league

Chủ nhật, 06/11/2022 21:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV kỳ cựu Ljupko Petrovic chính thức nói lời chia tay CLB Thanh Hóa và V-League sau nhiều năm gắn bó.

Hôm nay 6/11, hợp đồng giữa chiến lược gia người Serbia - HLV Petrovic với CLB Thanh Hóa đã chính thức dừng lại. 

Mặc dù hôm nay mới có thông báo chính thức nhưng trước đó, chiến lược gia này đã không còn làm việc trực tiếp với đội bóng xứ Thanh từ tháng 8. Ông xin nghỉ phép trở về quê nhà điều trị bệnh cao huyết áp và vì tình hình sức khỏe không tốt nên HLV người Serbia quyết định không trở lại Việt Nam. 

HLV Petrovic
HLV Petrovic xác nhận chia tay CLB Thanh Hóa

Cũng vì vậy mà lãnh đạo CLB Thanh Hóa xác nhận đội bóng và HLV Petrovic sẽ không gia hạn hợp đồng. Từ khi về quê nhà, HLV Petrovic giao công việc dẫn dắt đội bóng cho trợ lý Svetislav Tanasijevic. Và mặc dù vắng HLV Petrovic, trợ lý Svetislav Tanasijevic vẫn phối hợp cùng các cộng sự ban huấn luyện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi đưa CLB Thanh Hóa vào tốp 6.

Hiện tại đội bóng xứ Thanh đang đứng thứ 6 trên BXH V-League với 28 điểm sau 21 vòng đấu. Đáng chú ý, vòng đấu vừa qua Thanh Hóa FC đã xuất sắc cầm hòa đội đầu bảng là Hà Nội FC qua đó góp phần giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

clb thanh hoa
CLB Thanh Hóa đang thể hiện phong độ khá ấn tượng tại mùa giải năm nay

HLV Ljupko Petrovic sinh năm 1947, quốc tịch Serbia, là chiến lược gia đẳng cấp nhất V-League khi từng dẫn dắt CLB Red Star Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991. Sau khi chia tay Thanh Hóa năm 2017, ông trở lại đội từ đầu năm 2021 và được kỳ vọng phấn đấu đưa đội cạnh tranh trong nhóm đầu. 

Quãng thời gian dẫn dắt đội bóng xứ Thanh, HLV Petrovic cũng được đánh giá cao về tài cầm quân, hiểu cầu thủ và được lòng các CĐV bởi sự gần gũi nhưng cũng rất kỷ luật, nghiêm khắc.

Mùa giải năm ngoái, CLB Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic đứng thứ 5 trước khi V-League bị hủy. Ở mùa giải các đội bóng đều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, ông đã chấp nhận giảm lương và giúp đỡ các đội trẻ Thanh Hóa trong thời gian giải đấu bị gián đoạn.

VIDEO: Bàn thắng của Hùng Dũng vào lưới CLB Đà Nẵng vòng 22 V-League 
Theo dõi Sports442 trên