sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại AFF Cup lý giải về việc "chỉ chọn" Campuchia đá giao hữu

Thứ ba, 01/11/2022 12:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT Malaysia - HLV Kim Pan Gon lý giải về việc chọn Campuchia thay vì các đối thủ mạnh hơn để giao hữu.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup, các ĐTQG Đông Nam Á đều đàn rục rịch hội quân và bố trí những trận giao hữu chất lượng. Bên cạnh Thái Lan hay Việt Nam thì  ĐT Malaysia cũng đã chốt kế hoạch thi đấu giao hữu trong thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với 2 đối thủ là Campuchia và Maldives vào các ngày 9 và 14 tháng 12.

Tuy nhiên việc lựa chọn Campuchia hay Maldives thay vì các đối thủ mạnh hơn được cho là lựa chọn tương đối bất ngờ của Hổ Mã Lai. Đặc biệt trong bối cảnh tại AFF Cup, đội bóng này sẽ phải đối đầu với những đại diện được nhận xét là khá ngang ngửa như ĐT Việt Nam hay ĐT Singapore. 

ĐT Malaysia
ĐT Malaysia lựa chọn giao hữu với ĐT Campuchia trước thềm AFF Cup

Mới nhất, HLV Kim Pan Gon đã chính thức lên tiếng lý giải về điều này. Theo đó, thuyền trưởng ĐT Malaysia bày tỏ: "Chúng tôi đã từng đối đầu với Thái Lan và Philippines trong năm nay. Đương nhiên tôi tin rằng Campuchia, một đội bóng ở bảng A của AFF Cup 2022 là đối thủ tốt trước khi ĐT Malaysia bước vào giải đấu quan trọng nhất năm.

Việc lựa chọn đối thủ cho các trận giao hữu nhằm giúp ĐT Malaysia có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất sau đợt tập trung ĐTQG. Maldives dù không đến từ Đông Nam Á nhưng đã có 2 lần vô địch Nam Á và có lối chơi tương tự như vậy. Họ đã từng thắng Lào, đối thủ của chính chúng tôi ở AFF Cup 2022 tới".

malaysia - viet nam
ĐT Malaysia được nhận xét là đối thủ đáng gớm nhất của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup

Bên cạnh đó, giới mộ điệu nước này cũng nhận định rằng việc chọn các đối thủ không quá nổi trội sẽ làm giảm tính chất căng thẳng của trận đấu đồng thời cũng giúp cầu thủ ĐT Malaysia tránh khỏi những chấn thương không đáng có. 

Tại AFF Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ nằm ở bảng B với Việt Nam, Lào, Myanmar và Singapore. Thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ tiếp đón Lào (24/12) và Singapore (03/1) trên sân nhà trong khi sẽ có 2 chuyến làm khách được dự đoán cực kỳ khó khăn trước ĐT Việt Nam và Myanmar. Những chú "Hổ Mã Lai" cũng được nhận xét là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup năm nay. 

VIDEO: Việt Nam 1-0 Malaysia vòng loại thứ 2 World Cup 
Theo dõi Sports442 trên