sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Phải làm "thủ môn bất đắc dĩ", Nhâm Mạnh Dũng vô tình đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 13/06/2022 03:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhâm Mạnh Dũng chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam sau khi bất đắc dĩ phải làm thủ môn thay cho Văn Chuẩn trong trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia.

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia trong trận tứ kết U23 châu Á, qua đó chính thức dừng bước tại giải đấu. Đoàn quân áo đỏ đã có màn trình diễn quả cảm cho đến những giây phút cuối cùng của trận đấu, ngay cả khi phải chơi thiếu người. 

Trong trận đấu, thủ môn Quan Văn Chuẩn tiếp tục cho thấy phong độ ổn định của mình khi thi đấu tập trung và cản phá được nhiều cú sút của đối phương. Tuy nhiên ở phút 78, từ nỗ lực ngăn cản cầu thủ U23 Saudi Arabia ghi bàn, Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ đồng thời bị truất quyền thi đấu. Lúc này, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người và Nhâm Mạnh Dũng là người được chọn rút xuống để thay thế.

nham-manh-dung-afc-u23-asian-cup-2022-match-7-2343
Nhâm Mạnh Dũng bất đắc dĩ phải làm thủ môn thay cho Quan Văn Chuẩn. Ảnh: AFC

Những phút sau đó, Nhâm Mạnh Dũng đã thi đấu tập trung và cản phá thành công 2 cú sút của cầu thủ đối phương, qua đó giúp đội nhà không phải nhận thêm bàn thua. Hình ảnh của Nhâm Mạnh Dũng trong trận đấu này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ đến Quế Ngọc Hải. Trong trận bán kết AFF Cup 2016, Quế Ngọc Hải cũng trở thành thủ môn bất đắc dĩ vì Trần Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ. 

Việc phải xỏ găng tay thi đấu thay thủ môn Văn Chuẩn, Nhâm Mạnh Dũng lại trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam chơi ở nhiều vị trí nhất tại VCK U23 châu Á trong các vai trò: thủ môn, trung vệ, tiền vệ biên và tiền đạo. 

Ở các trận đấu vòng bảng vừa qua, Nhâm Mạnh Dũng thử sức ở nhiều vị trí trên sân như trung vệ và tiền vệ, song nổi bật vẫn là tiền đạo với bàn thắng bằng đầu vào lưới U23 Malaysia. Trong trận đấu với U23 Saudi Arabia, cầu thủ đa năng này chơi ở vị trí trung phong cắm đá dạt biên trước khi rút xuống làm thủ môn.

nham-manh-dung-01-u23vn-u23arapxeut-phuc-thang-4526
Nhâm Mạnh Dũng từng ghi bàn thắng vào lưới U23 Malaysia tại lượt trận cuối vòng bảng U23 châu Á

Dù không thể viết tiếp hành trình tại VCK U23 châu Á, Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội hoàn toàn có quyền tự hào về những gì đã làm được tại giải đấu năm nay. Những trải nghiệm quý giá tại sân chơi châu lục này sẽ là tiền đề vững chắc giúp các cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành hơn trong tương lai. 

Theo dõi Sports442 trên