sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nối gót Quang Hải, ngôi sao Indonesia chính thức "nổ súng" ở trời Âu

Thứ hai, 07/11/2022 15:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau Quang Hải, sao trẻ của Indonesia - Witan Sulaeman cũng đã sở hữu bàn thắng đầu tiên tại giải VĐQG Slovakia.

Mới đây, cầu thủ tài năng của Indonesia là Witan Sulaeman đã có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu Slovakia cho đội bóng chủ quản AS Trencin. Witan Sulaeman không có mặt trong đội hình ra sân chính thức của đội bóng mà được thay vào từ phút thứ 70 của trận đấu. Lúc này, AS Trencin đang bị dẫn trước với tỉ số 1-0. Bàn thắng của Witan đến từ phút 83 và là bàn thắng quan trọng giúp đội bóng có được một điểm. 

Như vậy sau Quang Hải, Witan Sulaeman cũng đã xuất sắc mang về niềm vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á khi sở hữu bàn thắng tại trời Âu. Trước đó, sau nhiều ngày chờ đợi, Quang Hải mang đến niềm vui không xiết cho người hâm mộ khi ghi bàn cho Pau FCtrong trận đấu với Rodez ở Ligue 2. 

witan sulaeman
Witan Sulaeman ghi bàn thắng đầu tiên tại giải VĐQG Slovakia

Witan Sulaeman được biết đến là ngôi sao trẻ rất đáng mong chờ của ĐT Indonesia. Ở các đội trẻ, Witan Sulaeman chính là một trong những trụ cột không thể thiếu. Cầu thủ sinh năm 2001 thậm chí còn trở thành chủ chốt trong đội hình đội tuyển quốc gia Indonesia tham dự AFF Cup 2020 và để lại nhiều dấu ấn rõ nét.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Lechia Gdansk, Witan quyết định không quay lại Indonesia chơi bóng mà tiếp tục nuôi hy vọng tìm kiếm bến đỗ tại châu Âu. Nỗ lực cầu thủ này đã được đền đáp khi anh được CLB Trencin chiêu mộ với bản hợp đồng 2 năm theo dạng tự do.Trencin hiện là thế lực cực hùng mạnh ở giải VĐQG Slovakia trong 10 năm gần đây với 2 lần vô địch, chỉ kém gã khổng lồ Slovan Bratislava.

Witan Sulaeman
Witan Sulaeman là một trong những trụ cột quan trọng của U20 Indonesia tại vòng loại U20 châu Á

Bên cạnh Witan Sulaeman, một cầu thủ khác của Indonesia là Elkan Baggott mới đây cũng đã có màn ra mắt đầy ấn tượng tại FA Cup, giải đấu lâu đời nhất thế giới. Vào tối 5/11, cầu thủ này chơi hết trận đấu trong màu áo Gillingham cầm hòa AFC Fylde ở vòng đầu tiên của FA Cup 2022/2023.

Với dấu ấn của những Quang Hải, Witan Sulaeman hay bóng đá nữ là Huỳnh Như đang gây dựng, được cho là cơ sở quan trọng để các cầu thủ Đông Nam Á thêm vững tin khi lựa chọn bến đỗ ở châu Âu trong tương lai gần. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên