sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nằng nặc đòi rời AFF, báo Indonesia tá hỏa: 'ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi rất nhiều'

Thứ tư, 30/08/2023 20:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu như đội nhà rút khỏi bóng đá Đông Nam Á trong thời gian tới.

Như đã đưa tin trước đó, dư luận Indonesia thời gian qua dậy sóng và tỏ thái độ bất bình về hành vi đánh nguội của hậu vệ U23 Việt Nam - Nguyễn Hồng Phúc với cầu thủ của U23 Indonesia trong trận chung kết giữa hai đội tại giải vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua.

Thậm chí, Chủ tịch CLB Madura United - Achsanul Qosasi tuyên bố nước này sẽ cân nhắc bỏ tham dự các giải đấu của khu vực nếu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) không phạt nguội Nguyễn Hồng Phúc.

nguyen hong phuc danh nguoi
Nguyễn Hồng Phúc có hành động phi thể thao với cầu thủ U23 Indonesia trong trận chung kết U23 Đông Nam Á

Theo đó, truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng ĐT Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu như Indonesia rời khỏi AFF. Cụ thể, tờ Bola.Okezone có bài viết: "Ba quốc gia hưởng lợi nếu tuyển Indonesia rời khỏi AFF". Ba quốc gia được tờ này chỉ ra gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. 

Đề cập tới đội tuyển Việt Nam, tờ Bola.Okezone nhấn mạnh: "Các đội tuyển của Việt Nam vẫn là khắc tinh với bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, trình độ của bóng đá Việt Nam dần bị Indonesia bắt kịp. Lý do bởi các đội tuyển của Indonesia tiến bộ chóng mặt dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam chưa thể hiện được sự ấn tượng dưới thời HLV Troussier.

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam có thể hưởng lợi rất nhiều nếu như Indonesia không tham dự AFF Cup. Nhờ đó, họ sẽ tăng thêm cơ hội giành chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử".

dt viet nam vs dt indonesia
Truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội vô địch nếu đội nhà không dự AFF Cup

Theo một số nguồn tin từ Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này tính tới khả năng gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á. Tuy nhiên, họ vẫn đang cân nhắc kỹ càng mọi phương án và chưa vội đưa ra quyết định.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ Indonesia dọa rời Đông Nam Á. Trước đó, nước này đã phản ứng gay gắt khi cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chơi thiếu tinh thần thể thao trong lượt trận cuối vòng bảng ở giải U19 Đông Nam Á tại Jakarta hồi tháng 7 năm ngoái, khiến đội nhà bị loại cay đắng. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, PSSI vẫn quyết định ở lại AFF.

Theo dõi Sports442 trên