sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Indonesia xác nhận kế hoạch rời AFF để gia nhập liên đoàn "cực khủng" gồm Nhật Bản, Hàn Quốc

Thứ hai, 18/07/2022 07:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong tuyên bố đưa ra trên Bolatimes, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia thừa nhận khả năng bóng đá xứ vạn đảo gia nhập vào LĐBĐ Đông Á (EAFF) là hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc U19 Indonesia phải dừng chân sớm ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á do thua U19 Thái Lan và Việt Nam về thành tích đối đầu đã khiến người hâm mộ và LĐBĐ xứ vạn đảo cảm thấy vô cùng "ấm ức" và giận dữ. Phía Indonesia thậm chí còn "tố" hai đội Việt Nam và Thái Lan cố tình bắt tay nhau trong trận hòa 1-1 để loại chủ nhà ra khỏi giải. 

indonesia-2-3921
Bóng đá Indonesia vẫn chưa thôi cay cú việc bị loại từ vòng bảng giải U19 ĐNÁ

Mặc dù Thái Lan và Việt Nam cùng thất bại ở lượt trận Bán kết sau đó nhưng cũng không làm LĐBĐ Indonesia (PSSI) giảm bớt áp lực lên AFF. Họ vẫn kiên quyết chờ câu trả lời từ LĐBĐ Đông Nam Á về Iá thứ gửi lên với nội dung tố cáo Thái Lan và Việt Nam đã thi đấu “không fair-play, cố tình loại Indonesia ra khỏi giải”.

Tuy nhiên việc AFF lựa chọn "im hơi lặng tiếng" và không hề đề ra lời phản hồi nào về lá thư khiếu nại khiến LĐBĐ Indonesia vô cùng "khó chịu" và dường như dần mất kiên nhẫn chờ đợi. Mới đây nhất trong chia sẻ với tờ Bolatimes, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan cũng đưa ra "lời cảnh tỉnh đanh thép" sẽ rời AFF nếu như vụ việc không được giải quyết thấu đáo:

“Nếu chúng tôi chuyển liên đoàn, điều đó có nghĩa là chúng tôi có ít sự cạnh tranh hơn (EAFF có ít thành viên hơn AFF). Chúng tôi cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi. Và chúng tôi đang nghĩ về điều đó (gia nhập LĐBĐ Đông Á). Cái gì rõ ràng và đầy đủ thì chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ càng, suy nghĩ kỹ càng. Còn bây giờ, điều rõ ràng là tôi đang chờ đợi AFF”. 

indonesia-1-5803
Chủ tịch PSSI thừa nhận đang nghiêm túc tính tới khả năng "dời nhà" sang Đông Á

Và ngay sau tuyên bố của vị Chủ tich quyền lực này, CĐV Indonesia cũng đã nhanh nhẩu “xâm chiếm” trang chủ của EAFF. Chỉ trong ngày hôm qua, số lượng người đặt chế độ theo dõi trang Instagram chính thức của EAFF đã tăng thêm 20 nghìn và con số không ngừng tăng thêm. Tổng cộng, trang Instagram của EAFF hiện có 39 ngàn lượt follow thì hơn nửa trong đó là của fan Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên