sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

U18 Việt Nam đụng độ các anh tài của 3 châu lục tại 'siêu giải đấu'

Thứ tư, 30/08/2023 19:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển U18 Việt Nam sắp có dịp so tài với các đội trẻ từ nhiều châu lục tại giải giao hữu quốc tế diễn ra trong tháng 10 tới.

Theo đó, U18 Việt Nam sẽ có dịp được cọ xát với các đội trẻ của các châu lục khác nhau tại giải giao hữu Seoul Cup diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 10 tới. Đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA). Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo chính là đại sứ của giải đấu này.

"Sắp tới, LĐBĐ Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục có những chương trình phát triển cụ thể hiệu quả, giúp bóng đá Việt Nam phát triển ổn định và bền vững. Đây là một trong những hoạt động thúc đẩy bóng đá thông qua nỗ lực ngoại giao, ngày càng vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo làm đại sứ cho giải giao hữu Seoul Cup có sự tham dự của U18 Việt Nam

Tại giải đấu giao hữu này, U18 Việt Nam sẽ so tài với các đối thủ là đội chủ nhà U18 Hàn Quốc (châu Á), U18 Ukraine (châu Âu) và U18 Maroc (châu Phi) tại giải đấu sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ có thể cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, qua đó hướng tới các giải đấu quan trọng trong tương lai.

Nhiều khả năng, lực lượng U18 Việt Nam sang Hàn Quốc dự Seoul Cup sẽ lấy nòng cốt từ đội U17 Việt Nam vừa tham dự VCK U17 châu Á do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. 

Thời gian qua, VFF có sự đầu tư cho các đội trẻ với những kế hoạch tập huấn nước ngoài và giao hữu quốc tế bài bản và hiệu quả.

u18 viet nam
U18 Việt Nam hứa hẹn sẽ học hỏi được nhiều điều khi tham dự giải giao hữu Seoul Cup tới đây

Đáng chú ý, cũng trong tháng 10, ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Hàn Quốc trên sân khách. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) gửi lời mời tới VFF về việc tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế giữa 2 đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Philippe Troussier cũng tập huấn tại Hàn Quốc trong loạt trận quốc tế nhân dịp FIFA Days.

Theo dõi Sports442 trên