sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Thủ môn U23 Indonesia đá hỏng pen trước Việt Nam 'tố cáo' HLV, ĐNÁ được phen ngã ngửa

Thứ ba, 29/08/2023 19:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới nhất, thủ thành U23 Indonesia Ernando bất ngờ tiết lộ việc không hiểu vì sao được thực hiện quả phạt đền quyết định.

Mặc dù giải U23 Đông Nam Á đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Việt Nam nhưng những dư âm và tranh cãi sau giải đấu vẫn còn. Mới nhất nhân vật có ảnh hưởng lớn đến cục diện của trận đấu là thủ thành của U23 Indonesia Ernando Ari Sutaryadi đã có những chia sẻ đáng chú ý. 

indonesia-7843
Thủ thành Ernando Ari Sutaryadi thất thần sau khi đá hỏng quả pen quyết định.

Cụ thể trên Bola Sports, thù thành Ernando cũng thú nhận chính bản thân anh cũng bất ngờ khi HLV Shin Tae Yong chỉ định thực hiện một trong những quả penalty cực kỳ quan trọng:

“Đúng là tôi đã thực hiện các cú đá tốt trên sân tập. Và bóng đều vào lưới. Nhưng thực tế khi thi đấu lại khác. HLV Shin gọi cho tôi, tôi chỉ biết nhận lời, vì tôi đã gật đầu trước HLV rồi, tôi phải làm sao đây! Chỉ một lần đá trên sân tập và thực hiện tốt vẫn rất khác với việc ra sân thi đấu. 

Chưa thực hiện, tôi đã có cảm giác lo lắng, chân tôi run rẩy, đầu óc rối tung vì đó là giây phút quan trọng với cú đá quyết định. Thật bất ngờ khi được chỉ định đá phạt đền. Theo tôi, tôi đã làm không tốt. Thực tế, tôi thường đá vào khi tập luyện. Nhưng có lẽ tôi chưa sẵn sàng thực hiện cú đá đó.

Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi thể lực suy kiệt, vì chúng tôi thi đấu từ vòng bảng đến trận chung kết, rất khắc nghiệt. Các cầu thủ chỉ nghỉ 1, 2 ngày nên chúng tôi không đủ thời gian hồi phục. Chúng tôi đã chơi 120 phút trong trận chung kết và tinh thần cũng có lúc suy sụp”, Ernando Ari Sutaryadi phân trần thêm. 

befunky-collage-1-1693070845951147117336
Ernando được Quan Văn Chuẩn an ủi sau trận đấu.

Trước đó ở trận chung kết với U23 Việt Nam, thủ thành Ernando đã có nhiều pha cứu thua xuất thần cho U23 Indonesia. Đáng chú ý nhất là tình huống cản phá quả penalty của Quốc Việt khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có được bàn mở tỷ số. 

Trên chấm penalty, Ernando cũng chứng minh phản xạ cực tốt của mình khi liên tục đổ hướng thành công trước các loạt sút của cầu thủ Việt Nam. Đáng tiếc cú sút hỏng của anh sau đó cũng "thổi bay" chiếc cúp vô địch của Indonesia. 

Theo dõi Sports442 trên