sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Xuất hiện 'siêu đối thủ' của U23 Việt Nam ở giải châu Á, HLV Troussier trắng đêm tìm cách đối phó

Thứ tư, 30/08/2023 11:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Một trong những đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á là Yemen sẽ mang đến giải đấu lực lượng rất hùng hậu.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, vòng loại U23 châu Á sẽ chính thức được khởi tranh. U23 Việt Nam với vai trò chủ nhà được dẫn dắt bởi HLV Troussier phải vượt qua 3 đối thủ khó đoán là U23 Yemen, U23 Singapore và  U23 Guam

Mặc dù không phải các đội bóng được đánh giá quá cao nhưng những đối thủ của U23 Việt Nam đang chi thấy sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho giải đấu. Đáng chú ý nhất trong số đó phải kể đến U23 Yemen. Được biết đội trẻ vùng Trung Đông này đã tập trung từ đầu tháng 7 và có những chuyến tập huấn tại Ai Cập, Iraq. Ngày 2/9, U23 Yemen cũng trở thành đội bóng có mặt sớm nhất tại Việt Nam để làm quen với khí hậu.

u23 vn
Các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á đều có quyết tâm rất cao.

Giới thạo tin cho hay, U23 Yemen có đến 15 tuyển thủ quốc gia. Vị thuyền trưởng của họ HLV Miroslav Soukup cũng là một chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm. Trước đó hiến lược gia châu Âu Miroslav Soukup từng thẳng thắn bày tỏ quan điểm lạc quan cho việc tìm kiếm một chiếc vé đầu bảng C tham dự vòng chung kết U23 châu Á (cũng là vòng loại Olympic 2024).

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với lợi thế về thể hình cao to, cách chơi bóng theo kiểu châu Âu, dựa trên sức mạnh, rõ ràng U23 Yemen sẽ là đối thủ cực lớn của thầy trò HLV Troussier.

Cần biết đất nước Yemen sống trong bất ổn qua vài thập niên do chiến tranh nhưng vẫn không ngăn được niềm đam mê bóng đá của họ. Những người trẻ chơi bóng và sớm trưởng thành ở đội tuyển quốc gia luôn thể hiện thông điệp khát vọng hòa bình qua bóng đá... là thứ sức mạnh nổi trội của Yemen.

u23 yemen
U23 Yemen hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

Tuy vậy U23 Việt Nam ngoài điểm tựa là sân nhà Phú Thọ, đoàn quân áo đỏ còn có sự tự tin được tiếp nối từ chức vô địch U23 Đông Nam Á, nên chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Troussier cũng không hề khiêm tốn và sẵn sàng đả bại mọi đối thủ để hoàn thành được mục tiêu đó. 

Theo dõi Sports442 trên