sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu thất bại đau trước Việt Nam, tương lai HLV Shin Tae Yong với Indonesia cũng ngã ngũ

Thứ ba, 29/08/2023 16:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, đại diện phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiết lộ tương lai của HLV Shin Tae Yong với bóng đá nước nhà sau giải U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Indonesia đã không thể hoàn tất cú đúp danh hiệu ở khu vực trong năm 2023, sau khi để thua U23 Việt Nam ở trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Với thất bại này, HLV Shin Tae Yong tiếp tục nối dài chuỗi giải đấu vô danh hiệu kể từ khi dẫn dắt bóng đá Indonesia. Sau giải đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc hứng chịu "mưa" chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà, thậm chí là cả áp lực phải từ chức.

hlv shin tae yong u23 dong nam a
HLV Shin Tae Yong hứng chịu áp lực bị chỉ trích và buộc phải từ chức sau thất bại tại U23 Đông Nam Á

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ người đại diện của LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae Yong vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Indonesia cho tới khi hết hợp đồng (vào tháng 12 năm 2023).

Cụ thể, quản lý các ĐTQG của LĐBĐ Indonesia - Sumardj cho biết: "HLV Shin Tae Yong đã làm rất tốt. Trận thua ở chung kết U23 Đông Nam Á vừa qua không ảnh hưởng tới tương lai của ông ấy.

Chúng ta phải thừa nhận rằng, HLV Shin Tae Yong đã có đấu pháp hợp lý dù cho đội hình vắng nhiều gương mặt chủ chốt. Tài cầm quân của HLV Shin Tae Yong đã được phát huy tối đa qua các trận".

 Như vậy, HLV Shin Tae Yong sẽ tiếp tục dẫn dắt U23 Indonesia tham dự vòng loại giải U23 châu Á (từ 6/9 - 12/9), đồng thời vẫn kiêm nhiệm đội tuyển quốc gia. Điều đáng nói là lịch thi đấu của hai đội bóng chồng chéo.

hlv shin tae yong  u23 indonesia
HLV Shin Tae Yong sẽ tiếp tục dẫn dắt bóng đá Indonesia cho đến khi đáo hạn hợp đồng

"Sắp tới, HLV Shin Tae Yong chỉ đạo mọi việc. Đội tuyển Indonesia tập trung ở Surabaya từ ngày 4/9. Sau đó, tới ngày 5/9, ông ấy sẽ tới Solo để tiếp quản đội U23. Trong những ngày tới, HLV Shin Tae Yong sẽ qua lại liên tục hai đội bóng", ông Sumardji cho biết thêm.

Theo dõi Sports442 trên