sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao châu Âu của tuyển Lào thể hiện tuyệt kỹ siêu đỉnh khiến người Thái ôm hận ngay trước thềm AFF Cup

Thứ hai, 12/12/2022 14:04 (GMT+7)

Ở trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sắp diễn ra, ĐTQG Lào đã khiến tất cả phải bất ngờ khi quật ngã U23 Thái Lan ngay trên sân khách.

Hôm 11/12 vừa qua, ĐTQG Lào đã có một trận đấu giao hữu với ĐT U23 Thái Lan. Theo đó, U23 Thái Lan đang tận dụng thời gian để hội quân và tập luyện nhằm hướng đến SEA Games 32 ở Campuchia. Trong khi đó, đội tuyển Lào cũng muốn thi đấu thực tế để có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chinh chiến tại AFF Cup 2022.

Ở trận này, HLV trưởng của ĐTQG Lào, ông Michael Weiss sử dụng đội hình chính mạnh nhất. Chiến lược gia người Đức đặc biệt kỳ vọng ở tiền đạo chủ lực Billy Ketkeophomphone. Chân sút gốc Pháp từng thi đấu ở Ligue 1 trong màu áo Angers giai đoạn 2016-2018.

DTQG Lao vs U23 Thai Lan
ĐT Lào bất ngờ đánh bại U23 Thái Lan ở trận giao hữu

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, U23 Thái Lan nhập cuộc khá tự tin. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tân HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan, ông Issara Sritaro ra mắt đội bóng mới, Phút thứ 18, U23 Thái Lan tạo ra cơ hội nguy hiểm khi Irfan Dolo có cú sút xa đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng đi chạm cột dọc và thủ môn ĐT Lào cũng đã có pha cản phá kịp thời. 

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút thi đấu thứ 29. Lào có được quả đá phạt từ góc trái. Ở bên ngoài, Chanthavisai Khun Thumphon thực hiện quả đá phạt góc từ cánh trái, tạo điều kiện cho Billy Ketkeophomphone đánh đầu cực kỳ hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. 

Sau khi nhận bàn thua, U23 Thái Lan đã tràn lên tấn công mạnh mẽ nhưng cuối cùng thì điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến. "Voi chiến" chỉ có được tình huống nguy hiểm đáng chú ý nhất ở phút 75 khi Patrick Gustavson đưa bóng sang cánh trái và chuyền cho Thanin. Tuy vậy, cầu thủ bên phía U23 Thái Lan lại để bóng đi ra ngoài một cách đầy đáng tiếc.

Chung cuộc, ĐTQG Lào thắng 1-0 ngay trên sân khách với sự tỏa sáng do công của "ngôi sao châu Âu" Ketkeophomphone trong hiệp 1. Đây là kết quả khá bất ngờ bởi dù là đội U23 nhưng Thái Lan được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà.

Lao thang U23 Thai Lan
Ngôi sao châu Âu của tuyển Lào đã thi đấu rất tốt để mang về thắng lợi cho đội nhà trước đối thủ mạnh hơn

Sau trận đấu này, U23 Thái Lan sẽ tiếp tục có thêm một trận giao hữu nữa với ĐT Lào vào ngày 14/12. Với chiến thắng này, ĐT Lào sẽ có thêm sự tự tin trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022.

Cũng trong ngày 11/12, ĐTQG Thái Lan thi đấu giao hữu với ĐTQG Myanmar và giành được thắng lợi rất đậm với tỷ số 6-0.

Ở AFF Cup 2022, tuyển Lào nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar. Đoàn quân của HLV Michael Weiss đá trận ra quân trên sân nhà gặp Việt Nam ngày 21/12. Ngày 27/12, Lào chơi trận sân nhà còn lại gặp Singapore.

VIDEO: Highlights ĐTQG Lào vs U23 Thái Lan: Sao châu Âu đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên