sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng nhạt nhòa trước ĐT Lào, báo chí Malaysia đặt dấu hỏi lớn về thực lực của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/12/2021 14:55 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trận thắng tối 6/12 của ĐT Việt Nam trước đội tuyển Lào đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Báo Malaysia cho rằng đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể hiện hết khả năng trong trận đấu đầu tiên.

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào bán kết với ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam được báo chí truyền thông nước này dành cho một sự quan tâm đặc biệt. Sau trận thắng 2-0 trước ĐT Lào tối qua đã có rất nhiều ý kiến xung quanh màn trình diễn của đội bóng áo đỏ. Có người khen, có người chê và cũng có người cho rằng HLV Park Hang Seo đang chơi giấu bài để phục vụ một mục đích riêng cho những trận đấu tiếp theo của đội tuyển.

Cụ thể trên tờ Muria News (Malaysia), cây bút Budi Erje cho rằng:

"Việt Nam là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và sở hữu những cơ hội rõ ràng. Thế nhưng việc chỉ có được 2 bàn thắng cho thấy các cầu thủ Việt Nam dường như chưa thể hiện hết khả năng của mình. Các học trò của HLV Park Hang Seo không chơi với phong cách thường thấy khi họ chưa cho thấy sự sắc bén cần thiết trong mọi tình huống. Và không thể loại trừ khả năng Việt Nam có chủ ý giấu bài để giữ năng lượng cho các trận đấu tới.

C91D232B-2013-4D68-BD15-98E762D96E29
ĐT Lào đã có trận đấu phòng ngự tốt trước ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Nhưng chiến thắng thuyết phục trước Lào cũng giúp Việt Nam có 3 điểm trọn vẹn và xếp thứ 2 bảng B, đứng sau Malaysia do kém về chỉ số phụ", Budi Erje viết. 

Cũng giống như Budi Erje, HLV trưởng của đội tuyển Lào cũng cho rằng Việt Nam chưa đá hết sức mình trong trận đấu với đội bóng tí hon. Cụ thể trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Selvaraj cho rằng: “Việt Nam không chơi hết sức trận này. Họ cất ít nhất năm cầu thủ thường xuyên đá ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á trên ghế dự bị"

Tại 3 trận đấu mở màn AFF Cup, cả Thái Lan, Malaysia và Việt Nam đều đã có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Cả 3 ông lớn ĐNA dường như đang rất quyết tâm trên hành trình nâng cúp vô địch AFF Cup 2020. ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hiện tại đều đang đứng nhì hai bảng A và bảng B. Singapore và Malaysia đều đang dẫn đầu 2 bảng với 3 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Theo dõi Sports442 trên