sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Malaysia có màn chạy đà quan trọng trước thềm AFF Cup 2022

Thứ bảy, 29/10/2022 22:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa công bố lịch thi đấu 2 trận giao hữu cho ĐTQG nước nhà như màn chạy đà trước AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Malaysia nằm ở bảng B cùng với ĐT Việt Nam là Singapore, Myanmar và Lào. Nhằm có bước chạy đà tốt nhất cho giải đấu, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã lên kế hoạch cho đội nhà thi đấu 2 trận giao hữu với ĐT Campuchia và Maldives. 

dt malaysia
ĐT Malaysia sẽ thi đấu 2 trận giao hữu trước khi chính thức chinh chiến tại AFF Cup 2022

Theo đó, ĐT Malaysia sẽ gặp Campuchia ngày 9/12 trên sân Bukit Jalil, sau đó sso tài với Maldives ngày 14/12 trên sân Kuala Lumpur. 

Trước 2 đối thủ dưới cơ, "Bầy Hổ Mã Lai" có nhiều cơ hội giành chiến thắng, qua đó tạo đà tâm lý tốt để bước vào hành trình chinh phục những thử thách tại AFF Cup sắp tới, trong đó có thử thách mang tên ĐT Việt Nam.

Cũng trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Malaysia đã tham dự giải King's Cup tại Thái Lan vào hồi tháng 9 vừa qua. Tại đây, Harimau Malaya đã có màn trình diễn khá thuyết phục khi đánh bại chủ nhà Thái Lan trong trận bán kết và giành ngôi Á quân sau khi để thua ĐT Tajikistan trên loạt sút luân lưu ở trận chung kết

Tại AFF Cup 2022, Malaysia quyết định không sử dụng sân vận động Bukit Jalin cho các trận đấu trên sân nhà. Lý do bởi nước này không muốn lặp lại vụ bạo loạn kinh hoàng tương tự như ở Malang, Indonesia hồi đầu tháng 10 vừa qua.

bukit jalin
Malaysia không sử dụng sân Bukit Jalin cho các trận đấu của ĐT nước nhà tại AFF Cup 2022

"Thánh địa" Bukit Jalin vốn là nỗi ám ảnh của các đội khách mỗi khi đối đầu với Malaysia tại đây. Ngược lại, sự cuồng nhiệt của sân vận động có sức chứa lên tới gần 100 nghìn khán giả cũng chính là nguồn động lực to lớn cho các đội tuyển Malaysia để thi đấu tốt trước các đối thủ.

Chính vì vậy, việc không được thi đấu trên sân vận động này được coi là bất lợi không nhỏ đối với "Bầy Hổ Mã Lai" tại AFF Cup 2022. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt gặp Myanmar (21/12, sân khách), Lào (24/12, sân nhà), Việt Nam (27/12, sân khách), và Singapore (3/12/2023, sân nhà). 

Với phong độ "lên hương" thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon được đánh giá sẽ là đối thủ đáng gờm và hoàn toàn có khả năng tranh chức vô địch AFF Cup 2022. 

Theo dõi Sports442 trên