sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Malaysia chấp nhận hy sinh lợi thế tại AFF Cup 2022

Thứ sáu, 28/10/2022 07:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Lo ngại việc lặp lại bạo loạn tại Indonesia mới đây, Malaysia đã chấp nhận hy sinh lợi thế về khán giả nhà tại AFF Cup 2022.

Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, Noor Azman, đã xác nhận nước này sẽ không sử dụng sân vận động Bukit Jalin tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Lý do được đưa ra là Malaysia không muốn lặp lại một bạo loạn giẫm đạp kinh hoàng tương tự như ở Malang, Indonesia hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Theo vì sân Bukit Jalin, sân vận động có sức chứa lên tới gần 100 nghìn chỗ ngồi, Malaysia sẽ chọn những sân bóng có sức chứa khiêm tốn hơn nhưng hiện đại và đảm bảo an toàn hơn. 

bukit jalin
Sự cuồng nhiệt trên sân Bukit Jalin là nguồn động lực cho các đội tuyển Malaysia mỗi khi thi đấu tại đây

Việc không sử dụng sân vận động Bukit Jalin đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ mất đi lợi thế không nhỏ tại AFF Cup 2022. Trong quá khứ, sân vận động này luôn là nỗi ám ảnh của nhiều đội khách.

Ngược lại, các đội tuyển Malaysia sẽ có được nguồn động lực tinh thần không hề nhỏ mỗi khi được thi đấu tại đây. Ngoài sức chứa khủng, kết cấu đặc biệt cũng giúp sân Bukit Jalin có thể khuếch đại lượng âm thanh mà các khán giả tạo ra trên sân.

dt malaysia
ĐT Malaysia sẽ mất đi lợi thế không nhỏ khi không được thi đấu trên sân vận động Bukit Jalin

Hiện tại, đã có 4 sân được đề cập để thay thế SVĐ quốc gia Bukit Jalil cho AFF Cup 2022, gồm Cheras Football (ở Kuala Lumpur), Zainal Abidin (Terengganu), Hang Jebat (Melaka) và sân Sultan Ibrahim (Johor). Đây đều là những sân bóng mới được xây dựng, có thiết kế thông minh và đáp ứng đủ yêu cầu của các trận đấu quốc tế. 

Theo ông Noor Azman, tiêu chí lựa chọn sân vận động tổ chức AFF Cup 2022 cần dựa vào "các tiêu chí khác nhau như mặt sân, sức chứa khán giả, an ninh và cơ sở vật chất phục vụ người hâm mộ". 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 03/1/2023. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. 

Việc Malaysia không dùng sân Bukit Jalil là tin vui dành cho Lào và Singapore khi họ sẽ làm khách của "Bầy Hỗ Mã Lai" ở vòng bảng AFF Cup 2022. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà. 

 
Theo dõi Sports442 trên