sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sau loạt sút penalty "ác mộng", ĐT Malaysia tự đánh mất ngôi vương King's Cup

Thứ hai, 26/09/2022 08:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Malaysia phải nhận thất bại trước Tajikistan trong trận chung kết, qua đó đánh mất ngôi vô địch King's Cup năm nay.

Sau khi đả bại được đội chủ nhà Thái Lan - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại King's Cup, ĐT Malaysia bước vào trận chung kết giải đấu với tràn trề quyết tâm chức vô địch đầu tiên sau 44 năm. Tại đây, thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ phải đối đầu với thử thách lớn mang tên Tajikistan.

malaysia-8336
ĐT Malaysia quyết tâm hướng đến chức vô địch King's Cup sau nhiều năm

Trong hiệp 1, ĐT Malaysia và Tajikistan đều chủ động chọn lối chơi chậm và chặt chẽ. Chính vì vậy, không có được nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Bên cạnh đó, trận đấu phải dừng nhiều lần sau những pha va chạm và cãi cọ không đáng có của cầu thủ 2 bên. Theo đó, tiền đạo Sumareh của Malaysia còn suýt phải nhận thẻ đỏ sau các pha tranh cãi và vào bóng ác ý với đối phương.

Thế trận có chút khởi sắc hơn trong hiệp 2 khi tuyển Tajikistan giành quyền chủ động và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm, song hành thủ của Malaysia, đặc biệt là thủ môn Syihan Hazmi vẫn đứng vững. 

Tỷ số 0-0 được duy trì sau 90 phút thi đấu chính thức, qua đó buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. 

Bước vào loạt sút này, ĐT Tajikistan bị thất thế sau loạt sút đầu tiên với quả đá hỏng của Nazarov. Những tưởng đây sẽ là lợi thế đối với Malaysia về cả mặt tỷ số lẫn tâm lý, song bầy "Hổ Mã Lai" lại liên tục gây thất vọng ở những loạt sút sau đó. 3 lượt sút của Dion Cools, Nazmi Faiz và Safawi Rasid đều không thành công. Sau đó các cầu thủ Tursunov và Soirov đều thực hiện chính xác, qua đó giúp Tajikistan giành chiến thắng 3-0 để có lần đầu tiên vô địch King’s Cup.

Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan đã giành chiến thắng trước Trinidad & Tobago, qua đó giành hạng 3 chung cuộc tại giải King's Cup.

Theo dõi Sports442 trên