sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nối gót CAND, tân binh thứ 2 của V-League chính thức lộ diện

Thứ bảy, 29/10/2022 21:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 đã chính thức khép lại, cái tên thứ 2 thăng hạng V-League năm sau cũng đã được xác định.

Giải Hạng Nhất càng trôi về giai đoạn cuối càng trở nên hấp dẫn và kịch tính, cả ở cuộc đua thăng hạng lẫn trụ hạng. Việc CAND giành suất lên V-League sớm một vòng đấu buộc Khánh Hòa phải giành chiến thắng ở vòng đấu cuối nếu muốn làm điều tương tự. 

Bước vào thử thách cuối cùng mang tên Cần Thơ, Khánh Hòa lại không dễ dàng trong việc hiện thực hóa mục tiêu của mình. Thậm chí, họ còn thi đấu lép vế và bị đối phương vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với sức mạnh và đẳng cấp của Khánh Hòa cũng đã lên tiếng. Theo đó, Đình Kha, Thanh Bình và Hữu Khôi lần lượt lập công, qua đó giúp Khánh Hòa lội ngược dòng ấn tượng trước Cần Thơ với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

khanh hoa
Hữu Khôi ghi bàn thắng quý giá, ấn định chiến thắng cho Khánh Hòa. Ảnh: Thanh Niên

Với thắng lợi này, Khánh Hòa cán đích ở vị trí nhì chung cuộc với 42 điểm, qua đó chính thức giành vé lên chơi ở V-League 2023 sau 3 năm vắng bóng. Với thành tích này, thầy trò HLV Võ Đình Tân được ban lãnh đạo thưởng nóng với số tiền 2 tỷ đồng. 

Với việc đã sớm giành vé thăng hạng, trận đấu vòng cuối của CLB CAND chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh vẫn thi đấu với phong độ cao nhất và giành chiến thắng trước Đắk Lắk với tỷ số 2-0.

Như vậy, CLB CAND chính thức lên ngôi vô địch giải hạng Nhất với 43 điểm và đồng thời cũng góp mặt ở V-League mùa sau. 

clb cand
CLB CAND giành ngôi vô địch giải hạng Nhất 2022

Với thất bại trước CAND, Đắk Lắk chính thức phải nói lời chia tay với giải hạng Nhất và phải xuống chơi ở giải hậng Nhì. Đội bóng này có cùng 18 điểm với Phù Đổng (thua Phố Hiến 1-2) nhưng thua đối đầu trực tiếp (lượt đi Phù Đổng thắng 3-1, lượt về thua 0-1).

Đáng tiếc nhất là Quảng Nam khi họ chỉ cán đích thứ 3 chung cuộc với 40 điểm và để lỡ tấm vé thăng hạng lên V-League năm sau. 

Theo dõi Sports442 trên