sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Thua ngỡ ngàng, hậu vệ New Zealand chua chát: 'ĐT nữ Philippines đã bắt nạt chúng tôi'

Thứ ba, 25/07/2023 16:17 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo đó, hậu vệ ĐT nữ New Zealand - Katie Bowen bày tỏ sự thất vọng tột cùng sau trận thua ĐT nữ Philippines tại lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023.

Lượt trận thứ 2 bảng A VCK World Cup 2023 chứng kiến cơn "địa chấn" khi ĐT nữ Philippines xuất sắc đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn - đội chủ nhà New Zealand. Đây được coi là chiến thắng lịch sử của Philipines trong lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

nu new zealand vs nu philippines
ĐT nữ Philippines giành chiến thắng lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023

Theo đó, trong hiệp 1, ĐT nữ New Zealand là đội chiếm thế chủ động và lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như cơ hội tạo ra. Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Philippines cũng không hề cho thấy sự run sợ trước đội bóng trên cơ. Và lịch sử đã gọi tên Philippines ở phút thứ 24 khi Sarina Bolden lắc đầu dũng mãnh làm tung lưới đội chủ nhà.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, ĐT nữ Philippines cho thấy sự nỗ lực bền bỉ trong khâu phòng ngự để ngăn chặn các đường tấn công của đối thủ. Và trong một ngày may mắn cũng đứng về phía mình, đại diện của Đông Nam Á đã bảo vệ thành công thành quả để có được 3 điểm đầu tiên trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

nu new zealand 1
ĐT nữ New Zealand thất vọng sau trận thua Philippines

Sau trận đấu, hậu vệ ĐT nữ New Zealand - Katie Bowen bày tỏ sự thất vọng: "Chúng tôi có cơ hội, chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng không đủ sự chính xác. Cuối cùng, họ khát khao hơn chúng tôi. Trong hiệp một, đội tuyển Philippines thực sự bắt nạt chúng tôi. Sang hiệp hai, đội tuyển New Zealand đã chơi tốt hơn nhưng trận đấu tối nay không phải của chúng tôi".

Theo Bowen, ĐT nữ New Zealand đang rất thất vọng và hụt hẫng, bởi trước đó các cầu thủ đều phấn khích khi đánh bại Na Uy ở trận ra quân. Tuy nhiên, cô cũng động viên toàn đội: "Chúng tôi cần phải giành 3 điểm ở trận đấu tiếp theo".

Thua trận này, cánh cửa đi tiếp vẫn chưa đóng lại đối với ĐT nữ New Zealand. Sau 2 lượt trận, họ đang có được 3 điểm. Tuy nhiên, để giành quyền đi tiếp, Bowen và đồng đội cần giành kết quả tốt trước Thụy Sỹ ở lượt trận cuối. 

Trong khi đó, 3 điểm giúp Philippines có chiến thắng đầu tiên tại đấu trường World Cup. Đại diện Đông Nam Á cũng có cơ hội vượt qua vòng bảng trên lý thuyết.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS