sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Báo New Zealand chưa hết bàng hoàng vì trận thua sốc, thay đổi cái nhìn về bóng đá Đông Nam Á

Thứ ba, 25/07/2023 18:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí New Zealand không giấu được sự thất vọng khi chứng kiến trận thua của đội tuyển nữ nước nhà trước Philippines.

Sáng 25/7, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK World Cup nữ 2023 khi đội chủ nhà New Zealands dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng đã phải nhận trận thua sát nút trước đại diện Đông Nam Á - ĐT nữ Philippines. 

Lúc này, truyền thông dường như không thể diễn tả hết cảm xúc của các cầu thủ Philippines cũng như người hâm mộ bóng đá nước này sau chiến thắng lịch sử. Trái ngược với đó là sự thất vọng bao trùm lên New Zealand. Trong lần đầu đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, họ đã phải chịu trận trước đối thủ kém 20 bậc trên BXH FIFA. 

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines có chiến thắng lịch sử trong lần đầu dự World Cup

Tờ báo NZ Herald không giấu được sự "chán chường" của mình đối với màn trình diễn của ĐT nữ New Zealand và gọi đây là một trong những trận thua tệ nhất của đội nhà tại World Cup.

"Trước trận đấu, mọi thứ dường như đã được chuẩn bị cho một bữa tiệc chiến thắng tiếp theo – với lượng khán giả truyền hình khổng lồ, một buổi tối hoàn hảo ở Wellington và sân vận động dường như đã kín chỗ. Tuy nhiên, Philippines, với lần đầu ra mắt tại World Cup, đã phá vỡ kịch bản đẹp đẽ ấy và khiến New Zealand nhận một trong những trận thua tệ nhất tại World Cup.

Thực tế New Zealand chơi không tệ - nhưng cũng chưa cho thấy màn trình diễn tốt nhất và thiếu sự tập trung, động lực và độ chính xác cao, thứ đã tạo nên chiến thắng lịch sử trước Na Uy. Trận thua này sẽ ám ảnh đội bóng trong nhiều năm tới". 

dt nu new zealand
Báo chí New Zealand bày tỏ sự thất vọng trước trận thua của đội nhà tại World Cup

"Huấn luyện viên của Philippines đã hứa rằng họ sẽ phá vỡ bữa tiệc của New Zealand và họ đã làm được điều đó một cách ngoạn mục.

New Zealand vẫn đang có vị trí tốt để lọt vào vòng loại trực tiếp, tùy thuộc vào điều gì sẽ xảy ra trong các trận đấu khác nhưng sẽ cần một kết quả tích cực trước Thụy Sĩ vào trận tiếp theo và ai biết được sự tự tin của các cầu thủ sẽ như thế nào sau trận đấu này?", tờ NZ Herald bình phẩm thêm. 

Theo dõi Sports442 trên