sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhà vô địch châu Á không thể gây tiếng vang như Việt Nam, khó gánh sứ mệnh cao cả tại World Cup

Thứ bảy, 22/07/2023 20:57 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trung Quốc để thua Đan Mạch với tỷ số 0-1 khi bị chọc thủng lưới ở những phút cuối trận ra quân World Cup nữ 2023.

Cuộc so tài giữa Trung Quốc và Đan Mạch có thể coi là trận cân tài cân sức nhất từ đầu World Cup nữ 2023 tới giờ với thứ hạng FIFA lần lượt là 13 và 12. Tuy nhiên đại diện của châu Á là những người nhập cuộc tốt hơn tương đối với liên tiếp những cú sút xa tương đối uy lực và khiến thủ môn Đan Mạch phải vất vả cứu thua.

Dẫu vậy cũng chỉ trải qua 15 phút đầu tiên của trận đấu, Đan Mạch dần lấy lại đẳng cấp của mình và có những lời đáp trả đanh thép. Tận dụng lợi thế về mặt thể hình, “Những chú lính chì” khiến hàng thủ Trung Quốc bối rối bằng những pha tạt cánh và băng cắt đánh đầu cực kỳ khó chịu.

trung quoc vs dan mach
ĐT nữ Trung Quốc chạm trán Đan Mạch ở trận ra quân World Cup 2023

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận cân bằng diễn với những pha ăn miếng trả miếng của cả Đan Mạch và Trung Quốc. Tuy nhiên điều mà cả 2 đội bóng còn thiếu vẫn là sự chính xác ở những pha xử lý cuối cùng. Thủ môn của cả Đan Mạch và Trung Quốc cũng thi đấu rất xuất sắc.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Đan Mạch bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở những phút bù giờ. Lần này miếng đánh bóng bổng của đại diện châu Âu cuối cùng đã phát huy tác dụng với pha bật cao đánh đầu rất dũng mãnh của Damgaard làm tung lưới ĐT nữ Trung Quốc.

dan mach
Đan Mạch giành chiến thắng nghẹt thở ở phút cuối nhờ pha lập công của Damgaard

Thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Trung Quốc có thể nghĩ đến việc lật ngược thế cờ. Nhà ĐKVĐ châu Á thêm một lần nữa gây thất vọng khi ra đấu trường World Cup. Trong khi đó trận thắng kịch tính trước Trung Quốc đã mở toang cánh cửa vào vòng 16 đội cho Đan Mạch.

ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Đan Mạch diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 19h00, hôm nay 22/7
  • Địa điểm: SVĐ HBF Park (Perth)
  • Giải đấu: Bảng D World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Đan Mạch

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Đan Mạch vs ĐT nữ Trung Quốc sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Đan Mạch

Đan Mạch: Christensen; Svava, Gevitz, Ballisager, Sevecke; Kuhl, Holmgaard, Hasbo; Sorensen, Harder, Thomsen.

Trung Quốc: Huan; Mengwen, Jiaxing, Wei, Qiaozhu; Shuang, Rui, Lingwei, Linyan; Jiahui, Jiali.

Nhận định ĐT nữ Trung Quốc vs ĐT nữ Đan Mạch

ĐT nữ Trung Quốc đến với VCK World Cup 2023 với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Á. Đội tuyển xứ tỷ dân cũng tích cực thi đấu giao hữu trong thời gian qua nhưng thành tích là không quá ấn tượng. Trung Quốc nhiều năm qua vẫn rất mạnh ở châu Á nhưng tại khi ra tới World Cup thì đường để lại thất vọng.

Thậm chí có nhiều tờ báo còn dự đoán Trung Quốc có thể không qua được vòng bảng. Đại diện của châu Á rơi vào bảng đấu khó với Anh, Đan Mạch và Haiti. ĐT nữ Anh đang là đương kim vô địch châu Âu trong khi Đan Mạch cũng rất mạnh. Chỉ có Haiti là đối thủ yếu mà Trung Quốc có thế dễ giành 3 điểm.

nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc đang là là nhà ĐKVĐ châu Á

Trên BXH FIFA hiện tại, Đan Mạch xếp thứ 12, trên Trung Quốc đúng 1 bậc. “Những chú lính chì” đang có sự tiến bộ lớn trong vài năm trở lại đây. Ngoài trận giao hữu thua Tây Ban Nha, Đan Mạch đã gây ấn tượng lớn khi thắng Nhật Bản, Thụy Điển, Uruguay và Na Uy với màn trình diễn rất thuyết phục.

Đây có thể coi là trận đấu sống còn với cả Đan Mạch và Trung Quốc vì nếu để thua thì 1 trong 2 đội có nguy cơ rất cao bị loại ở vòng bảng. Một cuộc đối đầu cân tài cân sức và rất đáng chờ đợi.​

Theo dõi Sports442 trên