sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

CĐV Đông Nam Á đưa Philippines 'lên mây', dự đoán viễn cảnh đẹp như mơ cho Việt Nam

Thứ ba, 25/07/2023 15:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Đông Nam Á dành những lời có cánh cho ĐT nữ Philippines sau chiến thắng lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023, đồng thời đặt hy vọng vào ĐT nữ Việt Nam.

Chiều 25/5, ĐT nữ Philippines bước vào lượt trận thứ 2 bảng A VCK World Cup nữ 2023, gặp chủ nhà New Zealand. Thi đấu trước đội bóng được đánh giá cao hơn cùng bầu không khí cuồng nhiệt trên sân khách, các cô gái Philippines vẫn thể hiện sự tự tin và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ.

Bước ngoặt đến ở phút thứ 24 khi Sarina Bolden đánh đầu dũng mãnh tung lưới New Zealand, mang về bàn thắng lịch sử cho ĐT nữ Philippines.

Những phút sau đó, sự nỗ lực cộng thêm may mắn đã giúp đại diện Đông Nam Á đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Chung cuộc, ĐT nữ Philippines giành chiến thắng tối thiểu trước New Zealand, qua đó có được 3 điểm lịch sử trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

nu philippines vs nu new zealand 1
ĐT nữ Philippines có được chiến thắng mang tính lịch sử tại đấu trường World Cup

Sau trận đấu, đông đảo CĐV Đông Nam Á đã dành những lời chúc mừng đồng thời khen ngợi ĐT nữ Philippines với chiến thắng lịch sử. Bên cạnh đó, người hâm mộ khu vực cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào ĐT nữ Việt Nam về việc tiếp nối kỳ tích của Philippines tại giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay.

Cụ thể, tài khoản Jason Lee bình luận: "Chúc mừng các bạn Philippines, các bạn đã làm nên lịch sử của không chỉ Philippines mà còn cả bóng Đông Nam Á".

cdv dna 3

Bên cạnh đó, một CĐV khác cũng để lại lời chúc đến cả Philippines và Việt Nam: "Chúc mừng Philippines và tôi cũng ủng hộ Việt Nam. Hai quốc gia ASEAN này chỉ cần tham gia cúp thế giới fifa của nữ trong lần đầu tiên đã là một vấn đề lớn. Kudos ASEAN".

cdv dna 2

Hay: "Chúc mừng Philippines và chúc may mắn Việt Nam! Thêm sức mạnh cho cả hai! Hãy đoàn kết như một ASEAN!", tài khoản Leonin Jayme bình luận.

cdv dna 4

Đáng chú ý, một số CĐV Philippines bày tỏ sự tin tưởng về một kịch bản bất ngờ tương tự dành cho ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận tới tại World Cup năm nay: "Hy vọng Việt Nam cũng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu của họ vào ngày mai" hay "Điểm dừng chân tiếp theo Việt Nam, chúng tôi ủng hộ bạn ở trận đấu tới, bạn có thể làm được, niềm tự hào của Đông Nam Á".

cdv dna 6
cdv dna 5

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 tới. Chiến thắng của Philippines chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn động lực không nhỏ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung để nuôi hy vọng làm nên bất ngờ ở trận đấu trước mắt.

Theo dõi Sports442 trên