sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Lấn lướt nhà ĐKVĐ, Bồ Đào Nha hiên ngang rời World Cup với điểm số lịch sử

Thứ ba, 01/08/2023 15:52 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn ấn tượng, qua đó dũng mãnh cầm hòa Nhà Đương kim Vô địch Mỹ ở lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Mỹ nhanh chóng thị uy sức mạnh của Nhà Đương kim Vô địch với cơ hội được trao cho chân sút kỳ cựu Alex Morgan.

Những phút sau đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng dần lấy lại được thế trận và chơi khởi sắc hơn. Thế trận được đẩy lên cao trào và hấp dẫn với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miểng” của hai đội về phía khung thành đối phương.

dt nu bo dao nha vs nu my
ĐT nữ Bồ Đào Nha tự tin thi đấu sòng phẳng với Mỹ. Ảnh: Getty

Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Bồ Đào Nha, ĐT nữ Mỹ tỏ ra bế tắc ở các đợt triển khai tấn công khi tiền đạo mũi nhọn Morgan được “chăm sóc” kỹ lưỡng. Hiệp 1 hội tụ đủ yếu tố chuyên môn, kịch tính song thứ quan trọng còn thiếu là bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Mỹ tiếp tục duy trì lối đá tấn công với nhịp độ cao hơn để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Theo đó, Alex Morgan vẫn là điểm sáng trên hàng công của đội bóng xứ cờ hoa.

nu my vs nu bo dao nha
Alex Morgan chưa thể mang về bàn khai thông bế tắc cho Mỹ. Ảnh: Getty

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Bồ Đào Nha không còn thể hiện được sự tự tin như trong hiệp 1. Đại diện châu Âu thi đấu lùi sâu để tập trung phòng ngự.

Những phút cuối, ĐT nữ Mỹ dồn toàn lực tấn công, song vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha tỏ ra lấn lướt so với Nhà Đương kim Vô địch về tỷ lệ kiểm soát bóng (56% so với 44%) và lượt đường chuyền (393 so với 302).

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Hà Lan đã giành chiến thắng đậm 7-0 trước Việt Nam. Với kết quả này, Hà Lan (nhất bảng) và Mỹ (nhì bảng) dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup năm nay. Trong khi đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha kết thúc kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử với 4 điểm, còn Việt Nam ra về mà không có được điểm số nào.

Link xem ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Mỹ vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

Trước lượt trận cuối, bảng E vẫn chưa xác định được đội bóng nào chắc suất vào vòng 1/8 VCK World Cup nữ 2023. Và trận đấu giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ xác định được 1 hoặc cả hai cái tên đi tiếp. 

Nhìn vào cục diện bảng E hiện tại, ĐT nữ Mỹ đang dẫn đầu với 4 điểm, xếp sau là Hà Lan cùng với 4 điểm nhưng kém về hiệu số (+1 so với +3). Trong khi đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha xếp thứ 3 với 3 điểm và ĐT nữ Việt Nam xếp cuối mà chưa có được điểm số nào.

nu viet nam vs nu my
ĐT nữ Mỹ sáng cửa vào vòng 1/8 VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Bởi vậy, ĐT nữ Mỹ chỉ cần hòa ở lượt trận cuối là có vé đi tiếp trong khi Bồ Đào Nha buộc phải đánh bại nhà Đương kim Vô địch nếu muốn không muốn dừng chân ở vòng bảng.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, tương quan lực lượng, thành tích cũng như kinh nghiệm thi đấu, ĐT nữ Mỹ đương nhiên được đánh giá vượt trội hơn Bồ Đào Nha. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ khi Nhà Đương Kim Vô địch sẽ có màn thị uy sức mạnh trước "tân binh" World Cup để giành tấm vé đi tiếo, thậm chí là chiến thắng đậm để giữ vững ngôi đầu bảng E. 

 

Theo dõi Sports442 trên