sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Hủy diệt ứng viên vô địch, đại diện AFF cuối cùng thẳng tiến vào knock out của World Cup

Thứ hai, 31/07/2023 19:05 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau Nhật Bản, ĐT nữ Úc đã trở thành đại diện thứ 2 của bóng đá châu Á ghi tên mình vào vòng 16 đội World Cup 2023.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Trước cuộc đối đầu với chủ nhà Úc, đội bóng Bắc Mỹ Canada được đánh giá rất cao. Họ chỉ cần 1 điểm là đã có thể giành một tấm vé vào vòng knock out nhưng những gì mà đội bóng này thể hiện sau đó khiến người hâm mộ thất vọng hoàn toàn. Một kịch bản xấu nhất đã đến với tuyển nữ Canada.

Canada dường như đánh giá thấp Úc và nhập cuộc chủ quan. Điều này khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ngay ở phút thứ 9. Hàng thủ của Canada đã quá lơ là khi để một hậu vệ Catley thoải mái băng lên từ cánh trái rồi chuyền ngược vào trong,  và Raso đã không bỏ lỡ cơ hội vàng này để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Raso
Raso có cú đúp vào lưới Canada giúp Úc dẫn đối thủ 2 bàn chỉ trong hiệp 1.

Trước đó trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng vẫn được công nhận.  Bàn thắng mở tỷ số trở thành động lực giúp chủ nhà cô gái Úc chơi cực kỳ hưng phấn sau đó. Và phút thứ 39, mảnh lưới của Canada rung lên lần thứ 2.

Trong một ngày chơi chói sáng, Raso đã có được cú đúp của riêng mình. Thủ môn Canada đã đấm bóng bất thành ở tình huống Úc thực hiện phạt góc và tạo cơ hội tuyệt vời để Raso nhân đôi cách biệt.

canada
ĐT nữ Canada chính thức nói lời chia tay với World Cup sau trận thua 0-3 trước Úc.

Với 2 bàn dẫn trước, tuyển nữ Úc chọn cách nhập cuộc điềm tĩnh trong hiệp 2. Dẫu vậy họ vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 58 nhờ pha lập công cận thành của  Fowler.

Đón nhận bàn thua thứ 3, Canada phải dồn toàn lực để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng mọi nỗ lực là vô vọng. Không những thế ở những phút bù giờ cuối cùng, đại diện Bắc Mỹ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Fleming đã có tình huống phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Catley đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. 

Thất bại 0-4 cùng với việc kém Nigeria về hiệu số, tuyển nữ Canada chính thức nói lời chia tay với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh ngay từ vòng bảng.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Úc vs nữ Canada  

  • Thời gian: 17h00 hôm nay 31/7
  • Địa điểm: Melbourne Rectangular (Melbourne, Australia)
  • Giải đấu: Bảng B World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Úc vs nữ Canada   

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Úc vs nữ Canada sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Úc vs nữ Canada   

  • ĐT nữ Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross; Foord, Kerr, Fowler.
  • ĐT nữ Canada: Sheridan; Riviere, Buchanan, Gilles, Lawrence; Fleming, Grosso; Rose, Sinclair, Leon; Huitema. 

Nhận định chung nữ Úc vs nữ Canada   

Một trong hai nước chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023 là New Zealand đã chính thức bị loại. Hy vọng giờ sẽ đặt vào Úc nhưng đại diện còn lại của châu Đại Dương cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Nếu muốn đi tiếp, Úc sẽ buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng tương đối mạnh là Canada.

Đương nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Canada đang có 4 điểm, chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn đi tiếp. Canada không còn là ứng viên vô địch như những năm trước nhưng thực lực của đại diện Bắc Mỹ tại World Cup nữ là rất đáng nể. Phong độ cũng đang lên cao sau trận thắng Ireland với tỷ số 2-1.

dt nu uc
Chủ nhà nữ Úc buộc phải giành chiến thắng trước Canada nếu muốn đi tiếp vòng vào knock out.

Úc từng đánh bại Anh và Pháp trước World Cup nhưng khi vào giải lại cho thấy sự bất ổn trong lối chơi. Các ngôi sao của nước chủ nhà thiếu sự gắn kết với nhau. Trước Nigeria bị đánh giá thấp hơn hẳn, Úc đã gây thất vọng khi nhận thất bại với tỷ số 2-3 và làm cho mình bị đẩy vào thế khó.

Đây là trận đấu có thể coi là một 9 một 10. Hai đội đều sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, có lối đá hiện đại và kỷ luật. Canada có tâm lý thoải mái hơn vì chỉ cần hòa trong khi Úc sẽ được thi đấu dưới sự cổ vũ của CĐV nhà.

Theo dõi Sports442 trên