sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT nữ New Zealand đi vào lịch sử World Cup với kỷ lục 'không đội nào muốn'

Chủ nhật, 30/07/2023 22:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dừng chân tại vòng bảng World Cup nữ 2023, ĐT nữ New Zealand chính thức đi vào lịch sử sân chơi Thế giới với kỷ lục đáng quên.

Với việc để thua Philippines, ĐT nữ New Zealand bước vào lượt trận cuối gặp Thụy Sĩ với tâm thế buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp tại VCK World Cup nữ 2023. 

Cũng bởi tâm lý sợ thua, đội chủ nhà New Zealand đã thể hiện một lối chơi chắc chắn, thận trọng thái quá đến nhàm chán. Ở những tình huống tấn công, "The Football Ferns" cũng cho thấy sự yếu ớt và không nguy hiểm. Chung cuộc, ĐT nữ New Zealand chấp nhận trận hòa không bàn thắng với Thụy Sĩ.

nu new zealand
ĐT nữ New Zealand dừng bước tại vòng bảng VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Ở trận cùng giờ, ĐT nữ Na Uy đánh bại Philippines với tỷ số đậm đà 6-0. Với kết quả hòa này, Thụy Sĩ dắt tay Na Uy đi tiếp. Theo đó, ĐT nữ Thụy Sĩ có 5 điểm, đứng đầu bảng A, Na Uy đứng thứ nhì với 4 điểm. Trong khi đó, ĐT nữ New Zealand cũng có được 4 điểm nhưng xếp sau Na Uy do kém về hiệu số bàn thắng bại (0 so với +5), qua đó chấp nhận dừng bước tại VCK World Cup nữ năm nay.

Như vậy, ĐT nữ New Zealand cũng chưa thể thay đổi cái dớp bị loại ở tất cả các vòng chung kết từng tham dự. Đáng buồn hơn, thành tích đáng quên tại World Cup năm nay khiến họ trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử không qua nổi vòng bảng.

dt nu new zealand buon
ĐT nữ New Zealand đi vào lịch sử World Cup nữ với thành tích đáng quên. Ảnh: Getty

Trong khi đó, đội đồng chủ nhà World Cup năm nay là ĐT nữ Australia cũng đang đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau khi để thua 2-3 Nigeria ở lượt trận thứ hai. Nếu không muốn chung số phận với New Zealand, đội bóng xứ chuột túi buộc phải thắng đối thủ mạnh Canada ở lượt trận cuối.

Theo dõi Sports442 trên