sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ tịch VFF tiết lộ: 'Một số tuyển thủ nữ Việt Nam được nhà tuyển trạch chú ý'

Thứ năm, 03/08/2023 07:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn cho biết một số tuyển trạch viên quốc tế dành sự quan tâm với các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam thời gian qua.

ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình tại VCK World Cup nữ 2023 với 3 trận toàn thua tại vòng bảng. Dù không có được điểm số hay bàn thắng nào, song màn trình diễn và tinh thần của thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh là rất đáng khen ngợi.

Đáng chú ý, theo Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn, một số gương mặt của ĐT nữ Việt Nam đã được các nhà tuyển trạch ấn tượng và dành nhiều sự quan tâm từ trước và trong khi diễn ra World Cup. 

dt nu viet nam world cup
Một số cầu thủ ĐT nữ Việt Nam được nhà tuyển trạch chú ý. Ảnh: Getty

"Các tuyển trạch viên luôn tận dụng những luồng thông tin từ trực tiếp đến gián tiếp để nghiên cứu, phát hiện tài năng, đáp ứng môi trường bóng đá chuyên nghiệp khác nhau. Trong chuyến tập huấn tại châu Âu của đội tuyển nữ Việt Nam, một số tuyển trạch viên cũng đã theo dõi các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Trong lực lượng hiện tại, một số tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là những gương mặt trẻ có tiềm năng rất lớn và được nhà tuyển trạch chú ý. Tuy nhiên, để đi đến những thông tin chính thức thì nhà tuyển trạch hay các CLB quan tâm cũng sẽ phải làm việc với những đội bóng chủ quản của Việt Nam", Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn tiết lộ.

huynh nhu lank fc
VFF mong muốn nhiều cầu thủ nữ của Việt Nam có thể xuất ngoại như Huỳnh Như. Ảnh: Lank FC

Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF mong muốn nhiều cầu thủ có thể xuất ngoại, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, qua đó giúp ích trong việc phát triển bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai.

"Hy vọng sau World Cup, các cầu thủ Việt Nam sẽ được các chuyên gia chú ý về mặt chuyên môn. Mong muốn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là cầu thủ nữ Việt Nam có thể xuất ngoại với bến đỗ là các CLB châu Âu hoặc Nhật Bản. Đây là môi trường lý tưởng để phát triển bóng đá đỉnh cao", người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên