sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

FIFA đích thân ngỏ lời 'xin xỏ' Huỳnh Như và Bích Thùy

Thứ tư, 02/08/2023 15:22 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Được biết, LĐBĐ thế giới FIFA đã cử người đại diện để liên hệ, trao đổi và xin lại áo đấu của Huỳnh Như cùng Bích Thùy.

Như vậy hành trình của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại. Huỳnh Như và các đồng đội dù không ghi được bàn thắng nào và phải nhận 3 trận thua nhưng tinh thần thi đấu quả cảm và bản lĩnh kiên cường của cầu thủ là điều không thể phủ nhận. 

Bên cạnh đó thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước đến với bạn bè quốc tế. Mà ngay sau trận đấu cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu với đương kim á quân Hà Lan, LĐBĐ thế giới FIFA cũng đã ngỏ lời muốn xin lại một vài trang phục thi đấu của các cầu thủ ở giải để đưa vào phòng lưu niệm.

dt nu viet nam
Áo đấu của một số cầu thủ Việt Nam đã được FIFA xin lại

Theo tuyển thủ Bích Thuỳ chia sẻ: “Ngay sau trận đấu cuối của bảng E gặp tuyển Hà Lan, người đại diện của FIFA đã đến ngỏ ý xin em chiếc áo đấu và cũng xin Huỳnh Như đôi giày để đưa vào phòng lưu niệm của World Cup nữ 2023. Nói chung, họ đều xin một số tuyển thủ của tất cả đội tham dự để làm lưu niệm về giải. Cũng vì bị xin áo đấu, nên em chẳng còn áo để đổi cho đội tuyển nữ Hà Lan”.

Bích Thuỳ cho biết thêm: “Lẽ ra FIFA định xin chiếc áo ấu của Kim Thanh ở trận gặp tuyển Mỹ, nhưng đấy là trận đấu tiên chúng ta thi đấu, nên sau đó họ đành đợi đến trận cuối cùng. Tuy nhiên, ở trận gặp Hà Lan do Thanh chỉ chơi có nửa hiệp nên họ lại xin đồ của em và Huỳnh Như”.

bich thuy
Áo của Bích Thùy được LĐBĐ thế giới xin lại để lưu giữ tại phòng trưng bày

Nữ tiền vệ này cũng cho biết thêm do FIFA đã ngỏ lời xin áo nên cô không có áo đổi với các tuyển thủ Hà Lan dù rất nhiều người đến xin đổi áo với Thuỳ. Do đó Bích Thuỳ đã nói thật: “Áo của tôi đã được FIFA xin rồi, nên thật sự chẳng có gì để đổi với các bạn. Còn nếu bạn tặng tôi chiếc áo của mình, tôi thật sự rất cám ơn”. 

Theo dõi Sports442 trên