sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hậu World Cup, ĐT nữ Việt Nam tất bật chuẩn bị cho giải đấu danh giá bậc nhất châu lục

Thứ tư, 02/08/2023 15:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi mà nhanh chóng hội quân trở lại để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo.

ĐT nữ Việt Nam đã không thể hiện thực hóa được mục tiêu ghi bàn hay giành điểm số lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung để thua cả 3 trận, bị thủng lưới 12 bàn và không ghi được bàn thắng nào. Dẫu vậy, màn trình diễn cũng như tinh thần của Huỳnh Như và các đồng đội được thể hiện trong lần đầu tham dự World Cup vẫn rất đáng ngợi khen.

dt nu viet nam buon
ĐT nữ Việt Nam dừng bước từ vòng bảng VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Vào ngày mai (3/8), ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường trở về nước. Theo kế hoạch dự kiến, toàn đội sẽ có một tuần "xả trại" và sẽ tập trung trở lại vào ngày 10/8, nhằm chuẩn bị cho ASIAD và vòng loại Olympic.

Qua những trải nghiệm tại VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung kỳ vọng các học trò sẽ rút ra được những bài học để cải thiện và hướng tới việc thi đấu tốt ở những giải đấu trong tương lai.

“Tôi hy vọng sau giải đấu này, các bạn sẽ tự trau dồi, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Các bạn là tương lai của bóng đá nữ nước nhà. Ngay cả ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Hy vọng rằng kỳ World Cup nữ sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục góp mặt. Sau giải đấu này, chúng ta vẫn còn nhiệm vụ tại Asiad và vòng loại Olympic. Sau quãng nghỉ đội tuyển sẽ tập trung trở lại, tôi mong các bạn vẫn giữ tinh thần phấn đấu, nỗ lực cho chặng đường tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại Olympic

ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 23/9 - 8/10 tới ở Hàng Châu (Trung Quốc). Tại đây, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với ĐT nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Theo đó, đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Nhật Bản - đội bóng đang có được phong độ và màn trình diễn ấn tượng tại VCK World Cup nữ năm nay.

Theo dõi Sports442 trên