sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Vén màn lý do Syria 'khước từ' loạt đội bóng châu Phi, chọn Việt Nam là đối thủ duy nhất

Chủ nhật, 18/06/2023 15:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Syria, Hector Cuper mới đây giải thích lý do đội nhà từ chối các đại diện châu Phi mà lựa chọn duy nhất ĐT Việt Nam để thi đấu giao hữu trong tháng 6.

Vào lúc 19h30 ngày 20/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu với ĐT Syria trong khuôn khổ dịp FIFA Days trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Đáng chú ý, ĐT Syria không triệu tập những cầu thủ tốt nhất trong dịp FIFA Days tháng 6.Lý giải về điều này, HLV ĐT Syria - Hector Cuper cho biết: "Đây là thời điểm rất khó để chọn được đối thủ ưng ý. Các đội không thích thi đấu vì muốn nghỉ ngơi sau khi mùa giải dài ở châu Âu vừa kết thúc. Ngay cả ĐT Syria cũng không có được đội hình mạnh nhất.

Bên cạnh những tuyển thủ dính chấn thương, đội còn mất nhân sự cho đội U23 dự giải U23 Tây Á. Dù vậy, đây cũng được xem là cơ hội để tôi có thể tạo ra đội hình ổn định và thử nghiệm với những gương mặt mới".

dt syria
ĐT Syria không mang đến Việt Nam lực lượng mạnh nhất

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là đối thủ giao hữu duy nhất của ĐT Syria trong tháng này. Được biết, đại diện Tây Á dự định tham dự cúp Tứ hùng với Bờ Biển Ngà, Benin và Kuwait. Tuy nhiên, ĐT Syria đã từ chối tham dự giải đấu mà chỉ thi đấu giao hữu với đoàn quân của HLV Troussier. 

"Vì Benin và Bờ Biển Ngà được tính điểm dựa theo thành tích của vòng loại CAN 2023 nên những trận đấu giao hữu với hai đội bóng này cũng không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Do đó, chúng tôi quyết định chỉ thi đấu một trận trong đợt FIFA Days này đối đầu với ĐT Việt Nam. Ở trận đấu tới, tôi sẽ xem xét mức độ hòa nhập và sự ăn ý của các cầu thủ trên sân. Chúng tôi chỉ có thời gian ngắn chuẩn bị cho trận đấu này", thuyền trưởng ĐT Syria lý giải việc chọn ĐT Việt Nam để đá giao hữu.

dt viet nam 1
ĐT Việt Nam là đối thủ duy nhất của Syria trong tháng 6

Với thứ hạng 90 trên BXH FIFA (hơn ĐT Việt Nam 4 bậc), ĐT Syria được đánh giá là liều "thuốc thử" chất lượng cho thầy trò HLV Troussier để có thể thử nghiệm những con người và lối chơi mới.

Theo dõi Sports442 trên