sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đội nhà không ghi được 1 bàn thắng tử tế, truyền thông Trung Quốc đăng đàn tổng tấn công

Thứ tư, 02/08/2023 14:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc phải hứng chịu chỉ trích nặng nề từ truyền thông nước nhà sau khi bị loại từ vòng bảng World Cup.

ĐT nữ Trung Quốc tham dự VCK World Cup nữ 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á và được người hâm mộ bóng đá nước nhà đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy vậy các cô gái xứ tỷ dân đã không thể ghi tên mình vào knock out khi đã để thua 2 trận. Chiến thắng sát nút 1-0 trước đội yếu nhất bảng Haiti ở lượt 2 là tất cả những gì HLV Shui Qingxia làm được ở giải đấu này. 

trung quoc v anh
ĐT nữ Trung Quốc để thua tuyển Anh 1-6 trong ngày chia tay World Cup 2023.

Đặc biệt trận thua đậm 1-6 trước ĐT nữ Anh vào hôm qua 2/8 càng khiến CĐV và giới mộ điệu Trung Quốc thất vọng ê chề. Bình luận viên Yang Tianying thẳng thắn nói:

ĐT nữ Trung Quốc, hay đội tuyển nam, không thể chỉ nhấn mạnh tinh thần và ý chí chiến đấu, bởi vì đây là những điều cơ bản nhất. Chúng ta cần phải nhấn mạnh vào lối chơi, sự phát triển của cả nền bóng đá. Bao năm qua, chúng ta vẫn cứ chạy theo những gì chúng ta coi là đúng mà quên mất rằng bóng đá thế giới đã thay đổi chóng mặt thế nào”.

Tờ Sohu thì có dòng bình luận đầy nhức nhối: “Trung Quốc lần đầu tiên đá vòng bảng World Cup mà chỉ ghi được 2 bàn, mà cả 2 bàn đó còn là phạt đền. Thống kê ấy cho thấy sự sa sút của nền bóng đá chúng ta so với thế giới”.

dt nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc đnag phải hứng chịu chỉ trích gay gắt từ dư luận nước nhà

Trong khi đó, tờ Titans viết: “Đội tuyển nữ Trung Quốc nên mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới thông qua chuyến đi đáng quên ở World Cup này. Bóng đá Trung Quốc cũng nên nhìn lại mình về cách vận hành mọi thứ, từ khâu đào tạo trẻ đến cơ sở vật chất, quản lý và thi đấu. Chúng ta phải xem mình đang ở đâu trong guồng quay hối hả của bóng đá thế giới".

Với việc ĐT nữ Trung Quốc thì hiện tại bóng đá châu Á chỉ mới có 2 đại diện góp mặt ở vòng 16 đội là Úc và Nhật Bản. Ngoài ra vẫn còn tuyển nữ Hàn Quốc chưa đá trận cuối nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng "xứ kim chi" cũng khá mong manh khi trước mắt họ là đội hạng 2 thế giới Đức. 

Theo dõi Sports442 trên