sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Đông Nam Á nói lời 'chua chát' sau trận thua đậm của ĐT nữ Việt Nam trước Hà Lan

Thứ tư, 02/08/2023 10:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí khu vực đã có những bình luận về trận thua đậm của ĐT nữ Việt Nam trước Hà Lan tại lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

Tại lượt trận cuối vòng bảng , ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và để thua đậm 0-7 trước Nhà Đương kim Á quân Hà Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung khép lại kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử với 3 trận toàn thua và không có được điểm số nào. Đây cũng là điều được nahanj định từ trước khi ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá "tử thần".

nu viet nam 2
ĐT nữ Việt Nam không thể hiện thực hóa được mục tiêu ghi bàn hoặc giành điểm số trong lần đầu tham dự World Cup. Ảnh: Getty

Đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam, tờ Thairath của Thái Lan bình luận: "ĐT nữ Việt Nam không thể cưỡng lại sức mạnh khủng khiếp của Hà Lan. Trận thua 0-7 cho thấy sự cách biệt quá lớn về trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam so với đối thủ.

Đại diện của Đông Nam Á chia tay World Cup với ba trận toàn thua. Họ không thể chọc thủng lưới đối thủ một lần nào. Cùng với ĐT nữ Việt Nam, một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines cũng không thể vượt qua vòng bảng".

Trong bài viết có tiêu đề "Đội tuyển nữ Việt Nam thảm bại 0-7 trước Hà Lan", tờ CNN Indonesia nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại World Cup nữ theo cách không thể buồn bã hơn với thất bại 0-7 trước Hà Lan. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã kết thúc hành trình ở World Cup mà không thể ghi bàn thắng lịch sử". 

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines cũng không thể vượt qua được vòng bảng VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Trong khi đó, tờ Bola Sport của Indonesia chia buồn với ĐT nữ Việt Nam và Philippines: "Hai đại diện của ASEAN đều xách va li về nước ngay từ vòng bảng World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam là đại diện đầu tiên dừng bước sau hai trận thua. Thậm chí, tới lượt đấu cuối, họ còn đau đớn nhận thất bại 0-7 trước Hà Lan.

Hành trình của Philippines ấn tượng hơn khi từng thắng New Zealand. Thế nhưng, trận thua tan nát trước Na Uy đã khiến Philippines khép lại giấc mơ giành vé đi tiếp".

Theo dõi Sports442 trên