sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Mai Đức Chung: 'Thua là bình thường, ĐT nữ Việt Nam đã lực bất tòng tâm'

Thứ ba, 01/08/2023 17:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn thừa nhận rằng ĐT nữ Hà Lan thực sự ở đẳng cấp quá cao so với Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đã không thể có cho mình được bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất tại Word Cup khi chúng ta đã để thua đương kim á quân Hà Lan đến 7 bàn không gỡ. Kết quả trận đấu đã phản ánh sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Điều này cũng được HLV Mai Đức Chung thừa nhận sau trận đấu.

"Chúc mừng ĐT Hà Lan, các bạn thi đấu tốt, trình độ hơn chúng tôi, chúc mừng các bạn đã vào vòng tiếp theo. ĐT Việt Nam không thể so sánh được. Lực bất tòng tâm. Tinh thần của các cầu thủ hôm nay cao rồi nhưng không khoả lấp được chuyên môn, ĐT Việt Nam thua rất xứng đáng.

Chúng tôi thi đấu bằng tinh thần Việt Nam, thi đấu hết mình nhưng lực bất tòng tâm. Chúng ta thua kém nhiều về thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật. Rõ ràng, tinh thần cao nhưng không khoả lấp được khoảng cách về trình độ", chiến lược gia 72 tuổi bộc bạch.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-7 đương kim á quân Hà Lan ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng lý giải về vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm là việc không sử dụng hai cầu thủ Thúy Nga và Thùy Trang bất kỳ phút nào tại giải đấu lần này:

"Tôi rất mong muốn đưa 2 cầu thủ này vào sân. Chính bản thân tôi khi đi họp FIFA phải thay 6 người nhưng không được. Tôi cùng một số đội đều đề nghị vậy, thiết thực cho bóng đá nữ. Bóng đá nữ sức lực kém hơn nam, cần thay nhiều, nhất là trình độ thấp như Việt Nam.

Vì thay ít, chúng tôi phải tính toán thay sao cho hợp lý. Trang tích cực tập luyện, rất khát khao, nhưng thể lực hơi yếu và lớn tuổi. Dó là cái tôi cẩn trọng, tránh việc có vấn đề mất người. Những vị trí khoẻ tôi xếp trước, sau đó những cầu thủ dự bị vào sân là phần thưởng xứng đáng cho từng người". 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung thừa nhận sự vượt trội của ĐT nữ Hà Lan

Như vậy hành trình phía ĐT nữ Việt Nam tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh đã chính thức khép lại. Dự kiến thầy trò HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Nội Bài muộn nhất vào 11h30 trưa ngày 3/8. 

Theo dõi Sports442 trên