sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Kẻ gieo sầu' cho ĐT nữ Việt Nam bị chỉ trích trên sóng truyền hình

Thứ tư, 02/08/2023 10:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Mỹ đã bị chỉ trích nặng nề sau trận hòa trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng E vào chiều ngày 1/8.

Ở trận đấu cùng giờ với cuộc chạm trán giữa ĐT nữ Việt Nam và Hà Lan, nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ chỉ có được trận hòa trước đối thủ lần đầu dự World Cup - Bồ Đào Nha. Tuy vậy 1 điểm có được là vừa đủ để đội bóng "xứ cờ hoa" giành quyền đi tiếp với nhì bảng E. Và đối thủ tiếp theo của họ cũng là ứng viên cho chức vô địch - tuyển nữ Thụy Điển. 

dt nu my
ĐT nữ Mỹ giành quyền vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng E.

Việc giành quyền đi tiếp khiến các cầu thủ Mỹ không khỏi hạnh phúc. Tuy nhiên màn ăn mừng sau trận hòa Bồ Đào Nha của nhà đương kim vô địch đã vấp phải nhiều lời chỉ trích. Danh thủ Carli Lloyd đã thẳng thắn chỉ trích các cầu thủ ĐT nữ Mỹ trên sóng truyền hình trực tiếp kênh Fox Sports.

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như vậy. Có một sự khác biệt giữa việc tôn trọng người hâm mộ và nói lời chào với gia đình. Nhưng để nhảy múa ăn mừng, cười đùa một cách vui vẻ như vậy, người ta phải có điều gì đó xứng đáng. Ý tôi là, các cầu thủ thật may mắn khi không phải về nhà ngay bây giờ", Carli Lloyd bình luận.

dt nu my
ĐT nữ Mỹ bị chỉ trích nặng nề vì màn ăn mừng sau trận hòa trước Bồ Đào Nha

Cũng theo Carli Lloyd: "Đội tuyển nữ Mỹ đã trình diễn lối chơi đầy thất vọng. HLV Vlatko Andonovski phải là người chịu trách nhiệm. Đội đã chơi với phong độ không tốt ngay từ trận ra quân gặp đội Việt Nam, bỏ phí rất nhiều cơ hội và phải nói là không thể khuất phục được ý chí của các cô gái đến từ khu vực Đông Nam Á dù thắng 3-0. Tiếp đó hòa đội Hà Lan (1-1) và suýt thua trước đội Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, các cầu thủ đã vui mừng như thể họ đã chiến thắng. Đội Mỹ thi đấu rất mờ nhạt, kém hấp dẫn, lại coi đó là điều hiển nhiên. Chiến thắng, tập luyện và làm tất cả những gì bạn có thể để trở thành những cầu thủ tốt nhất đã có thể không xảy ra".

​Trong khi đó trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. các CĐV Mỹ cũng đều bày tỏ quan điểm đồng tình với Carli Lloyd. 

Theo dõi Sports442 trên