sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu bị Thanh Nhã sút tung lưới, ĐT nữ Đức để thua sốc đội bóng kém 75 bậc

Thứ bảy, 08/07/2023 09:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận thắng sát nút ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Đức bất ngờ để thua đội bóng hạng 77 Thế giới trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Rạng sáng 8/7, ĐT nữ Đức bước vào trận giao hữu với ĐT nữ Zambia nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Trước một Zambia kém 77 bậc trên BXH FIFA (hiện xếp hạng thứ 77 Thế giới), thầy trò HLV Martina Voss-Tecklenburg được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng giòn giã nhằm chạy đà thật tốt cho giải đấu lớn nhất hành tinh trước mắt. 

Tuy nhiên, tham vọng của ĐT nữ Đức đã nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh ngay đầu trận. Bất chấp tung đội hình với dàn hảo thủ, "Cỗ xe tăng" lại để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần liên tiếp, lần lượt ở các phút 48 và 54.

dt nu duc vs dt nu zambia
ĐT nữ Đức phần nào choáng ngợp trước sức mạnh của Zambia

Nhận hai bàn thua chóng vánh, ĐT nữ Đức cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần và vùng lên tấn công. Nỗ lực của Nhà Đương kim Á quân châu Âu được đền đáp với 2 bàn gỡ liên tiếp ở phút 90+1 và 90+10.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì Zambia bất ngờ tạo nên địa chấn. Ở phút bù giờ thứ 12, Barbra Banda thực hiện pha bứt tốc vượt qua hậu vệ Đức trước khi tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm đánh bại thủ môn Merle Frohms, ấn định chiến thắng 3-2 cho Zambia.

dt nu duc vs zambia
ĐT nữ Đức gây thất vọng khi để thua Zambia trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2023. Ảnh: GETTY

Thất bại này tiếp tục đánh dấu trận đấu gây thất vọng của ĐT nữ Đức, sau chiến thắng sát nút trước ĐT nữ Việt Nam mới đây. Đáng chú ý, đó là trận đấu mà Thanh Nhã đã có pha bứt tốc ấn tượng và dứt điểm chính xác để ghi bàn thắng lịch sử vào lưới đội bóng hạng hai Thế giới.

"Cơn mộng cho tuyển Đức. Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup nữ phải chịu thất bại gây sốc trước Zambia xếp hạng 77. Thất bại là đòn giáng nặng nề và có thể làm tổn hại đến sự tự tin của tuyển Đức trước thềm World Cup"Goal nhận định.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Đức nằm cùng bảng với Morocco, Colombia và Hàn Quốc. Đây sẽ là bảng đấu không dễ cho đại diện châu Âu nếu họ cứ thi đấu với lối chơi và phong độ như hiện tại.

Theo dõi Sports442 trên