sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Thanh Nhã 'hóa Ronaldo', ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử trước đội hạng hai Thế giới

Chủ nhật, 25/06/2023 01:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu kiên cường trước đội bóng hạng 2 Thế giới - ĐT nữ Đức, trong ngày mà Thanh Nhã rực sáng.

Đêm 24 rạng sáng 25/6 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với ĐT Đức trên SVĐ Sparda Bank Hessen (Đức). Đây là màn tập dượt cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại châu Âu, nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Với sức mạnh vượt trội của đội bóng đang xếp hạng 2 Thế giới, không bất ngờ khi ĐT nữ Đức nhập cuộc chủ động và tạo ra thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Số 25 Anyomi bứt tốc bên phía cánh phải của ĐT nữ Việt Nam, sau đó căng ngang thuận lợi để Krumbiegel đánh gót điệu nghệ mở tỷ số.

Những phút sau đó, khung thành của ĐT nữ Việt Nam chao đảo trước những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của đại diện châu Âu. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo đỏ và thủ môn Kim Thanh vẫn đứng vững.

dt nu duc vs dt nu viet nam
Hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam có ngày làm việc vất vả trước ĐT nữ Đức

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Việt Nam không phải là không có những cơ hội. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống ở cuối hiệp 1 khi Dương Thị Vân tung ra cú sút căng và hiểm hóc khiến thủ môn Frohms bên phía Đức phải bay người hết cỡ để cản phá. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, thế trận giống như 45 phút đầu khi ĐT nữ Đức vẫn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng.

Tuy nhiên, mặt trận tấn công của ĐT nữ Việt Nam lúc này đã khởi sắc hơn trông thấy. Phút thứ 77, câu thủ mới vào sân thay người - Tuyết Dung khiến CĐV Việt Nam mừng hụt với pha bắt bài hậu vệ và qua người thủ môn đối phương, song lại không thể đưa bóng được vào lưới do góc sút quá hẹp.

Khi ĐT nữ Việt Nam chưa tìm được đường vào mành lưới của Đức thì lại một lần nữa bị chọc thủng lưới. Phút thứ 80, đón pha đánh đầu chuyền bóng của đồng đội, Minge di chuyển chính xác và tung ra cú dứt điểm nối cực nhanh trong sự bất lực của thủ môn Kim Thanh.

dt nu viet nam vs dt nu duc 1
ĐT nữ Đức có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 80. Ảnh: Getty

Sau đó, Vũ Thị Hoa có tình huống đối mặt với thủ môn Frohm, tiếc là pha dứt điểm của cô lại chưa đủ hiểm hóc để đánh bại được người gác đền bên phía đội bạn.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút 90+3 cũng là phút bù giờ cuối cùng, Thanh Nhã dùng tốc độ “xé gió” để loại bỏ hàng phòng ngự ĐT Đức, đối mặt với thủ môn và tung ra cú dứt điểm trái phá, ấn định tỷ số 1-2 cho ĐT nữ Việt Nam.

Thua trận này, ĐT nữ Việt Nam vẫn tạo nên dấu ấn đáng nhớ với bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức. Đây cũng là tín hiệu tích cực của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK World Cup nữ 2023.

Theo dõi Sports442 trên