sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hai cặp đấu tứ kết đầu tiên tại World Cup nữ 2023: Nhật Bản đụng độ 'cơn ác mộng' của Mỹ

Chủ nhật, 06/08/2023 20:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hiện tại, VCK World Cup nữ 2023 đã xác định được 4 cái tên đầu tiên lọt vào vòng tứ kết, đồng thời 2 cặp đấu tứ kết cũng đã ngã ngũ.

Hôm 5/8 diễn ra hai cặp đấu đầu tiên tại vòng 1/8 VCK World Cup nữ 2023. Ở trận đấu sớm, ĐT nữ Tây Ban Nha đã có màn thị uy sức mạnh và giành chiến thắng 5-1 chung cuộc trước Thụy Sĩ, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, ĐT nữ Nhật Bản tiếp tục cho thấy màn trình diễn lẫn phong độ thăng hoa tại giải đấu năm nay. Đại diện châu Á đã xuất sắc vượt qua Na Uy với tỷ số 3-1 để ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

nu nhat ban vs nu na uy
ĐT nữ Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á lọt vào vòng tứ kết VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Đến hôm nay (6/8) tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu vòng 1/8 gồm nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi và nữ Mỹ vs nữ Thụy Điển. Đúng như những dự đoán, ĐT nữ Hà Lan được đánh giá cao hơn đã không gặp nhiều khó khăn để đả bại Nam Phi với tỷ số 2-0, qua đó có được tấm vé vào tứ kết. 

Trận đấu sau đó chứng kiến bất ngờ lớn khi ĐT nữ Mỹ thi đấu chật vật trước Thụy Điển. Hai đội cầm chân nhau sau thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ, qua đó phải phân định thắng bại ở loạt sút luân lưu. 

Tại đây, các cô gái của ĐT nữ Mỹ tỏ ra thiếu bản lĩnh khi sút hỏng tới 3 lần và để thua Thụy Điển với tỷ số 4-5 chung cuộc, qua đó chính thức phải dừng bước đồng thời trở thành cựu vương tại World Cup năm nay.

dt nu thuy dien
ĐT nữ Thụy Điển vượt qua Nhà ĐKVĐ Mỹ sau loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty

Như vậy, 4 đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup năm nay là Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hà Lan và Thụy Điển. Theo phân nhánh, ĐT nữ Tây Ban Nha sẽ gặp Hà Lan trong khi Nhật Bản sẽ đối đầu với Thụy Điển.

Theo dõi Sports442 trên