sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

U23 Thái Lan trả giả đắt sau vụ ẩu đả ở SEA Games, nơm nớp sợ Việt Nam vô địch trên sân nhà

Chủ nhật, 06/08/2023 17:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

U23 Thái Lan sẽ không có được lực lượng mạnh nhất tại giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà.

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, giải vô địch U23 Đông Nam Á sẽ chính thức được khởi tranh tại Thái Lan trong sự chờ đợi của người hâm mộ. U23 Thái Lan với tư cách là nước chủ nhà cùng với cơn khát danh hiệu giải trẻ chắc chắn đặt mục tiêu vô địch tại giải đấu. Tuy nhiên sẽ không dễ để đội bóng xứ chùa Vàng đạt được mục đích của mình, nhất là trong bối cảnh họ đang bị thiếu hụt nhân lực trầm trọng. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất tại giải vô địch Đông Nam Á.

Trong bản danh sách U23 Thái Lan hội quân chuẩn bị cho giải đấu có thể thấy rõ, "Tiểu Voi chiến" hiện chỉ còn 3 gương mặt sót lại từ kỳ SEA Games trên đất Campuchia.

Việc thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng được cho là vì hệ lụy của màn ẩu đả tập thể với đội U23 Indonesia trong trận chung kết khiến bóng đá khu vực rúng động lúc đó. LĐBĐ Đông Nam Á AFF sau đó đã đưa ra những án phạt thích đáng cho những cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của 2 đội. 

Trong một chia sẻ mới nhất với truyền thông Thái Lan, HLV Issara Sritaro đã đề cập đến vấn đề thiếu vắng trụ cột này. Tuy nhiên ông cũng cam kết sẽ cố gắng hết sức để cùng các cầu thủ giành chức vô địch từ tay U23 Việt Nam: 

"Chúng tôi muốn vô địch giải U23 Đông Nam Á. U23 Thái Lan sẽ phấn đấu từng trận một. Cũng thông qua các trận đấu này, chúng tôi sẽ đánh giá thêm về đối thủ và về tương quan của toàn bộ giải đấu. Dù đội tuyển U23 Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột, các cầu thủ hiện tại đa phần thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng tôi tin rằng lực lượng hiện có đã sẵn sàng".

u23 thai lan
U23 Thái Lan phải đối diện với hệ lụy sau vụ ẩu đả với Indonesia tại SEA GAMES 32.

Tại U23 Đông Nam Á, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng Campuchia, Brunei và Myanmar và cơ hội tiến vào bán kết là rất khả thi. Theo quy định, giai đoạn vòng bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Ba đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên