sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sút hỏng 3 quả luân lưu, ĐT nữ Mỹ bẽ bàng sút đi cơ hội vào tứ kết World Cup

Chủ nhật, 06/08/2023 18:58 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Thụy Điển đã giành chiến thắng trước Mỹ sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính, qua đó ghi tên mình vào trận tứ kết tại VCK World Cup nữ 2023.

Thế trận được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên thuộc về ĐT nữ Mỹ khi Alex Morgan dẫn bóng vào vòng cấm nhưng tiếc là pha xử lý quyết định của cô bị hậu vệ Thụy Điển ngăn chặn.

ĐT nữ Thụy Điển thi đấu hứng khởi, song Mỹ mới là đội tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhiều hơn. Liên tiếp là những pha đột phá của tiền vệ Trinity Rodman nhưng lại không thắng được thủ môn bên phía Thụy Điển.

nu my vs nu thuy dien
ĐT nữ Mỹ và Thụy Điển thi đấu giằng co. Ảnh: Getty

Đáng tiếc nhất là tình huống đội trưởng Lindsey Horan đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đập xà ngang khung thành Thụy Điển ở phút 34, qua đó chưa thể mang về bàn mở điểm cho đội bóng xứ sở cờ hoa. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Mỹ tăng tốc với mong muốn tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Ở chiều ngược lại, các cô gái của Thụy Điển cũng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội về phía khung thành đối phương.

Những phút sau đó chứng kiến thế trận giằng co với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra. Các chân sút của Mỹ tích cực dứt điểm nhưng lại không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Zecira Musovic bên phía Thụy Điển.

nu thuy dien vs nu my
Thủ môn ĐT nữ Thụy Điển làm nản lòng các chân sút bên phía Mỹ. Ảnh: Getty

Thời gian thi đấu chính thúc kết thúc mà tỷ số vẫn chưa được mở, đồng nghĩa với việc hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

Xuyên suốt 30 phút của hai hiệp phụ, hai đội duy trì tấn công tích cực. Tuy nhiên, cũng giống như thời gian thi đấu chính thức, hiệp đấu này kết thúc mà vẫn chưa có sự thay đổi trên bảng tỷ số. Loạt sút luân lưu cân não được tiếp tục để tìm ra cái tên đi tiếp. 

Ở hai loạt sút đầu, các chân sút của hai đội đều thực hiện thành công. Đến loạt sút thứ 3, Kristie Mewis (Mỹ) đá thành công, còn Gun Nathalie Bjorn (Thụy Điển) đá vọt xà ngang. Ở loạt sút thứ 4 và 5, các chân sút của Mỹ đều đá vọt xà, trong khi cú đá của R. Blomqvist bên phía Thụy Điển bị thủ môn của Mỹ cản phá ở loạt sút thứ 4.

Loạt sút thứ 6, hai đội đá thành công. Đến loạt sút thứ 7, Kelley O Hara (Mỹ) đá trúng cột dọc, trong khi Lina Hurtig (Thụy Điển) đá bị thủ môn Alyssa Naeher cản phá, cô với phá tiếp lần hai nhưng tổ VAR xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Chung cuộc, ĐT nữ Thụy Điển giành chiến thắng 5-4 (pen) đầy kịch tính, qua đó ghi tên mình vào trận tứ kết, còn nữ Mỹ chính thức trở thành đội cựu vô địch.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Mỹ vs nữ Thụy Điển

  • Thời gian: 16h00 hôm nay 5/8
  • Địa điểm: SVĐ Melbourne Rectangular (Australia)
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Mỹ vs nữ Thụy Điển

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Nhật Bản vs nữ Na Uy sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung nữ Mỹ vs nữ Thụy Điển

Với vị thế là Đương kim Vô địch, ĐT nữ Mỹ lại giành tấm vé vào vòng 1/8 VCK World Cup nữ 2023 theo cách không mấy thuyết phục. Đại diện châu Mỹ giành chiến thắng 3-0 trước Việt Nam ở trận ra quân, hòa chật vật Hà Lan ở lượt trận thứ hai và thắng Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối theo kịch bản "hú vía". 5 điểm cũng là thành tích tệ nhất mà bóng đá nữ Mỹ đạt được ở vòng bảng trong lịch sử 9 kỳ World Cup nữ. 

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Thụy Điển lại đang cho thấy màn trình diễn và phong độ thăng hoa tại giải đấu năm nay với 3 trận vòng bảng toàn thắng. Ở trận mở màn, đại diện châu Âu đánh bại Nam Phi 2-1. Sau đó, họ "hủy diệt" Italia và Argentina với lần lượt các tỷ số là 5-0 và 2-0.

nu viet nam vs nu my 2
Màn thể hiện của ĐT nữ Mỹ từ đầu World Cup được cho là chưa thuyết phục. Ảnh: Getty

Có thể nói, đây là một trong những cuộc đối đầu đỉnh cao tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay. Bởi vậy, bất kể đội bóng nào phải chia tay giải đấu ngay từ vòng 1/8 thì đều là sự nuối tiếc rất lớn.

Theo dõi Sports442 trên