sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thị uy sức mạnh khủng khiếp, Thái Lan khiến đối thủ ĐT Việt Nam liên tục 'đốt lưới nhà'

Thứ hai, 12/12/2022 00:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc và giành chiến thắng tưng bừng trước Myamar trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.

Sau 2 tuần tích cực tập luyện để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã có màn "thử lửa" đầu tiên với trận giao hữu gặp Myanmar - đối thủ của ĐT Việt Nam tại sân chơi khu vực sắp tới. Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, "Bầy voi chiến" vẫn khẳng định sức mạnh đáng kinh ngạc trước đội bóng láng giềng.

Vì là trận đấu mang tính chất thử nghiệm nên HLV Polking đã không ngại áp dụng chiến thuật mới 4-2-2-2, đồng thời gây bất ngờ khi đổi Theerathon Bunmathan từ vai trò hậu vệ cánh sang tiền vệ trung tâm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Thái Lan dù chơi thong dong song vẫn thể hiện được sức mạnh với các thông số vượt trội so với đối thủ. Và "Bầy voi chiến" cũng chỉ mất 12 phút để có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm 11m do công của tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda.

dangda thai lan
"Lão tướng" Teerasil Dangda tỏa sáng khi góp dấu giày vào các bàn thắng của ĐT Thái Lan

Trong một thế trận áp đảo thì bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng nhanh đến với Thái Lan như một điều tất yếu. Lần này, Dangda cũng góp công khi "châm ngòi" với đường chuyền cho Ekanit Panya sút chéo góc. Thủ môn Kyaw Zin Phyo cản phá được, song bóng lại tìm đến đúng vị trí Bordin Phala và cầu thủ này đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ sở chùa Vàng còn có thêm 2 bàn thắng. Trớ trêu khi một trong hai lại đến từ pha phản lướ nhà của hậu vệ Nanda Kyaw bên phía Myanmar. Bàn còn lại được ghi do công của Sarach Yooyen sau cú sút trái phá.

Bước sang hiệp hai, HLV Polking tung nhiều các cầu thủ dự bị vào sân để thử nghiệm. Dù chơi với đội hình không phải mạnh nhất, song ĐT Thái Lan lúc này vẫn duy trì được thế trận áp đảo như 45 phút đầu.

Phút thứ 57, "lão tướng" Dangda lại thêm một lần lên tiếng với cú dứt điểm ngay sát cầu môn của ĐT Myanmar, nâng tỉ số lên 5-0 cho đội chủ nhà.

Những phút tiếp thoe, thái Lan đã chủ động chơi chậm, song áp lực đối với Myamar vẫn là khủng khiếp. Và rồi họ tiếp tục có thêm một pha phản lưới nhà.

Ở tình huống này, Theerathon Bunmathan đột phá và chuyền bóng vào trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, bóng sau đó đã vô tình chạm chân Nyein Chan bên phía ĐT Myanmar và đi vào lưới, qua đó ấn định chiến thắng 6-0 cho Thái Lan.

thai llan
ĐT Thái Lan thị uy sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà trước Myanmar

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Polking có thêm một trận giao hữu nữa - gặp Đài Loan vào tối 14/12 tới. Sau đó, chiến lược gia người Đức sẽ rút ngắn danh sách 70 cầu thủ hội quân của ĐT Thái Lan để chính thức bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Trong khi đó, ĐT Myanmar chỉ còn tập luyện chờ trận ra quân gặp Malaysia vào ngày 21/12.

(VIDEO: ĐT Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 5 trước Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên