sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hụt quân nặng nề, Thái Lan "hối hận không kịp" khi cho cầu thủ đi tập huấn tại trời Âu

Thứ năm, 10/11/2022 15:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau Chanathip, ĐT Thái Lan lại đứng trước nguy cơ mất trắng nhiều trụ cột tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Mới đây, HLV Mano Polking gây bất ngờ khi công bố danh sách sơ bộ "khủng" của ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2022. Đáng chú ý, trong 75 cái tên được triệu tập này lại thiếu vắng nhiều cầu thủ được coi là trụ cột của bóng đá xứ chùa Vàng thời gian qua.

dt thai lan
Danh sách hội quân của ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022 được đánh giá là "khủng" nhất trong lịch sử. Ảnh: BANGKOK POST

Ngoài sự vắng mặt của tiền vệ số 1 Chanathip Songkrasin, "Voi chiến" còn đứng trước nguy cơ không có được sự phục vụ của 4 sao trẻ của CLB Buriam United là Narubadin Weerawatnodom, Supachai Chaided, Suphanat Mueanta và Ratthanakorn Maikami. 

Theo đó, hồi tháng 12 năm ngoái, CLB Buriram United đã đăng ký gửi 4 cầu thủ kể trên vào danh sách đi tập huấn tại Leicester City. Trong bối cảnh AFF Cup 2022 sắp khởi tranh, họ vẫn bỏ ngỏ khả năng về tham dự giải đấu. 

Trong đó, Narubadin Weerawatnodom, Supachai Chaided, Suphanat Mueanta đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ĐT Thái Lan và góp công lớn vào những thành tích của bóng đá xứ chùa Vàng.

Narubadin là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Polking cho vị trí hậu vệ phải của ĐT Thái Lan khi đá chính 4 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và 6 trận tại AFF Cup 2020. Còn Suphanat, Supachai lại được coi là thần đồng của bóng đá xứ Chùa Vàng và thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở Thai League mùa này.

supachai
Thần đồng của bóng đá Thái Lan - Supachai nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022

Bên cạnh 4 cầu thủ của Buriam United, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ Thái kiều Philip Roller. Hậu vệ 28 tuổi mới phẫu thuật chấn thương hôm 9/11 và khó kịp bình phục trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh. 

Nếu những cầu thủ kể trên thực sự không thể góp mặt tại AFF Cup 2022 thì sẽ là bất lợi không nhỏ đối với ĐT Thái Lan. Còn nhớ tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái, "Voi chiến" gần như có được lực lượng mạnh nhất và lên ngôi vô địch. 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023. Tại đây, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với ĐT Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Polking không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch. 

(VIDEO: Supachai nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội Đình Trọng)
Theo dõi Sports442 trên