sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Tạo 'đại địa chấn' trước chủ nhà, Philippines chính thức thiết lập cột mốc lịch sử tại World Cup

Thứ ba, 25/07/2023 14:33 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines đã xuất sắc giành chiến thắng trước ĐT nữ New Zealand, qua đó thiết lập cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà tại sân chơi World Cup.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, ĐT nữ New Zealand nhập cuộc đầy hứng khởi và chủ động. Pha cảnh báo đầu tiên của đội chủ nhà đến từ phút thứ 10 khi Wilkinson bắt volley đẹp mắt trong vòng cấm, song đáng tiếc là bóng lại bay vọt xà ngang.

Trong khi đó, ĐT nữ Philippines cũng cho thấy sự tự tin dù phải đối đầu với đối thủ trên cơ trên sân khách. Và ấn tượng không chỉ có vậy, đại diện của Đông Nam Á đã khiến đối thủ cũng như hàng vạn khán giả trên sân “chết lặng”.

Phút thứ 24, từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của Philippines, hậu vệ chủ nhà phá bóng không tốt. Bóng tiếp tục được được tạt từ cánh phải vào, Sarina Bolden chớp thời cơ để tung ra cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới New Zealand.

nu new zealand vs nu philippines
Boden ghi bàn thắng lịch sử cho ĐT nữ Philippines tại sân chơi World Cup

Đáng chú ý, đây chính là bàn thắng đầu tiên của bóng đá nữ Philippines trong lần đầu tiên tham dự đầu trường World Cup nữ.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ nữ New Zealand nhanh chóng xốc lại tinh thần, gây sức ép tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số. Đội chủ nhà tạo được ra loạt cơ hội, song các chân sút Jacqui Hand hay Katie Bowen lại lần lượt bỏ lỡ. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía ĐT nữ Philippines.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ New Zealand vùng lên và làm tất cả để có được ít nhất bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp là những tình huống tấn công như sóng vỗ bờ của đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành đối phương.

nu new zealand vs nu philippines 2
ĐT nữ New Zealand dồn toàn lực trên mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng

Phút thứ 65, Jacqui Hand bên phía ĐT nữ New Zealand nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội trước khi tung ra cú sút, song bóng lại đập cột dọc bật ra và thủ môn Philippines lập tức ôm gọn.

Tiếc nuối với đội chủ nhà không chỉ dừng lại ở đó. Phút thứ 68, từ đường chuyền vượt tuyến bên cánh trái của đồng đội, Hannah Wilkinson băng xuống rồi nỗ lực tạt bổng để Jacqui Hand bật cao đánh đầu tung lưới nữ Philippines. Tuy nhiên, phòng VAR với công nghệ bán tự động đã xác định có lỗi việt vị của Wilkinson và bàn thắng không được công nhận.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ của ĐT nữ Philippines thi đấu tập trung và dồn hết công suất ở những phút cuối để bảo vệ thành quả.

Chung cuộc, ĐT nữ Philippines giành chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ New Zealand, qua đó làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành được 3 điểm đầu tiên trong lần đầu tham dự đấu trường World Cup.

Link xem ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Philipines

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Philipines

Với vai trò là đội chủ nhà, ĐT nữ New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023 với quyết tâm cao độ. Và sau thắng lợi bất ngờ trước Na Uy ở ngày ra quân, thì quyết tâm của The Ferns càng sục sôi hơn. 

Tiếp đà hưng phấn, sẽ không bất ngờ nếu ĐT nữ New Zealand sẽ giành trọn 3 điểm trước Philippines ở lượt trận thứ 2 và sớm có vé đi tiếp vào vòng 1/8.

nu new zealand
ĐT nữ New Zealand được tin tưởng sẽ tiếp đà thăng hoa để giành chiến thắng trước Philippines

Ở chiều đối diện, ĐT nữ Philippines trong lần đầu tham dự World Cup đã nhận về thất bại 0-2 trớc Thụy Sĩ trong trận chào sân. Tuy nhiên, đây không phải là kết quả tệ hại của đại diện Đông Nam Á khi mục tiêu của họ ở giải đấu lớn nhất hành tinh lần này cũng chỉ mang tính học hỏi là chủ yếu.

Không chịu nhiều áp lực phải giành vé đi tiếp, không ngoại trừ khả năng ĐT nữ Philippines sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái nhất và hứa hẹn đem tới nhiều bất ngờ cho đội nhà, đặc biệt khi hai đội cũng không có quá nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp.

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Philipines

phong do new zealand
phong do nu philippines
lich su doi dau nu new zealand vs nu philippines

Đội hình dự kiến ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Philipines

- Nữ New Zealand: Esson, A.Riley, Bowen, Stott, Bott, Hassett, Steinmetz, Percival, I.Riley, Wilkinson, Hand.

- Nữ Philippines: Davies-McDaniel, Beard, Cowart, Long, Harrison, Eggesvik, Sawicki, Quezada, Barker, Bolden, Guillou.

Dự đoán tỷ số ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Philipines

ĐT nữ New Zealand 2-1 vs ĐT nữ Philippines

Theo dõi Sports442 trên