sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Phạm sai lầm chí tử, câu chuyện cổ tích của Philippines và ĐNÁ chính thức dang dở ở World Cup

Chủ nhật, 30/07/2023 16:02 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines đã bị Na Uy hủy diệt với tỷ số 0-6 ở lượt trận cuối vòng bảng và chính thức bị loại ở World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Philippines bước vào lượt trận cuối vòng bảng với nhiều hy vọng. So với Việt Nam, đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á sáng cửa đi tiếp hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước Na Uy, các cô gái Philippines đã vỡ trận hoàn toàn và phải nhận trận thua đậm. 

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Philippines nhập cuộc đầy hứng khởi và tự tin. Họ lựa chọn đẩy cao đội hình và chơi sòng phẳng với đối thủ châu Âu. Nhưng điều này khiến họ phải trả giá đắt. Ngay phút thứ 6, lưới của đội bóng châu Á đã rung lên. Roman Haug đã có một cú sút chân trái cực hiểm hóc từ góc hẹp để mở tỷ số cho Na Uy. 

Roman Haug
Roman Haug ghi cú đúp cho Na Uy trong cuộc đối đầu với ĐT nữ Philippines

Bàn thắng sớm trở thành động lực để Na Uy thi đấu cực kỳ hưng phấn. Và chưa đầy 6 phút sau, mảnh lưới của Philippines lại một lầ nữa rung lên. Roman Haug có được cú đúp với pha bật cao đánh đầu cực khó nhằm vào góc lưới xa. 

Hai bàn thua từ sớm khiến cho Philippines thực sự choáng váng. Đại diện của Đông Nam Á không thể có lời đáp trả nào thực sự chú ý. Trong khi đó thì phút 31, cú cứa lòng ngoạn mục ở rìa vòng cấm của nhạc trưởng  CLB Barcelona - Caroline Hansen đã giúp Na Uy khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 3 bàn.

philippines vs na uy
ĐT nữ Philipppines thi đấu lép về hoàn toàn trước đội bóng Bắc Âu Na Uy

Vừa vào đầu hiệp 2, Na Uy đã nâng tỷ số lên 4-0 khi hậu vệ Alicia Barker phá bóng không thành công và trở thành tình huống đốt đền. Tiếp đó vào phút 53, VAR can thiệp và cho Na Uy được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Guro Reiten đánh lừa được thủ môn Philippines nâng tỷ số lên 5-0.

Trong 11 phút bù giờ cuối trận, đại diện Đông Nam Á còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa từ pha đánh đầu của  Roman Haug. Cô đã có hat trick trong trận đấu này. 

Nhập cuộc hứng khởi rồi thua 0-6, Philippines phạm sai lầm khá giống Việt Nam ở trận gặp Bồ Đào Nha. Thua Na Uy với tỷ số đậm, đại diện của Đông Nam Á chính thức bị loại tại World Cup nữ 2023.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Philippines vs nữ Na Uy  

  • Thời gian: 14h00 hôm nay 30/7
  • Địa điểm: Eden Park (Auckland, New Zealand) 
  • Giải đấu: Bảng A World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Philippines vs nữ Na Uy  

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Philippines vs nữ Na Uy sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến nữ Philippines vs nữ Na Uy  

  • Nữ Philippines: Davies-McDaniel; Long, Cowart, Beard; Barker, Quezada, Sawicki, Eggesvik, Dador Harrison; Bolden, Guillou.
  • Nữ Na Uy: Mikalsen; Bjelde, Mjelde, Harviken, Hansen; Maanum, Risa, Reiten; Eikeland, Roman Haug, Haavi.

Nhận định chung nữ Philippines vs nữ Na Uy  

ĐT nữ Philippines đang có tinh thần bay cao sau trận thắng 1-0 trước chủ nhà New Zealand. Khoảnh khắc lịch sử sẽ không chỉ dừng lại ở bàn thắng và điểm số đầu tiên mà đại diện Đông Nam Á còn đang có cơ hội tiếp. Tuy nhiên Na Uy sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với Philippines. 

Philippines đang có 3 điểm, bằng với New Zealand nhưng kém về hiệu số và thua đội đầu bảng Thụy Sĩ 1 điểm. Kịch bản đẹp nhất sẽ là Thụy Sĩ thắng New Zealand và Philippines chỉ cần hòa Na Uy. Thậm chí nếu thắng Na Uy, Philippines sẽ hiên ngang đi tiếp mà không cần quan tâm bất kỳ kết quả khác.

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines quyết lách qua khe cửa để giành vé đi tiếp vào vòng 1/16

Tuy nhiên đây có thể là 1 cái bẫy. Tuyển Philippines nên nhập cuộc thận trọng thay vì tràn sang phần sân Na Uy để tấn công. Dù mới chỉ có 1 điểm nhưng đại diện của bắc Âu vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đẳng cấp của Na Uy cũng có thể phát huy bất kỳ lúc nào và có thể khiến Philippines phải ôm hận.

Philippines đã cho thấy khả năng đã phòng ngự phản công cực kỳ tốt của mình. Đây có thể là chiến thuật tiếp tục được áp dụng trước Na Uy. Chỉ cần có được bàn thắng dẫn trước, sẽ rất khó để Philippines để tuột mất chiến thắng.

Theo dõi Sports442 trên