sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Indonesia quyết "chơi lớn", lên kế hoạch mời nhà vô địch World Cup về so kè

Thứ bảy, 18/03/2023 10:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch mời nhà vô địch World Cup 2022 - ĐT Argentina đá giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Theo tiết lộ từ tờ Bola, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir đang liên lạc với một số liên đoàn bóng đá để tìm đối thủ cho ĐTQG Indonesia thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Đáng chú ý, PSSI lên kế hoạch "khủng" khi dự định mời ĐT Argentina - nhà vô địch World Cup 2022.

“Tuyển Indonesia sẽ đá giao hữu trận thứ nhất dịp FIFA Days tháng 6 gặp Palestine. Chúng tôi đang tiến hành mời Argentina làm đối thủ ở trận còn lại. Tuy nhiên, đây vẫn là một kế hoạch”, Phó chủ tịch Zainudin Amali cho biết.

dt argentina
ĐT Argentina có thể là đối thủ giao hữu của ĐT Indonesia trong dịp FIIFA Days tháng 6

Tuy vậy, kế hoạch này còn phải chờ chủ tịch PSSI - Erick Thohir thông qua. Bên cạnh đó, phía ĐT Argentina cũng chưa chắc đã đồng ý đá giao hữu. Và trong trường hợp đại diện châu Mỹ "gật đầu", khả năng những ngôi sao hàng đầu của họ, trong đó có siêu sao Lionel Messi sẽ đá trận này cũng sẽ bỏ ngỏ.

“Argentina có thể gửi đội tuyển quốc gia hoặc U23 hoặc một đội ở độ tuổi khác. Chúng tôi vẫn chưa biết", ông Amali cho biết thêm.

Với đợt FIFA Days tháng 6, ĐT Indonesia chỉ mới lên lịch cho trận gặp Palestine vào ngày 12/6. Ở trận còn lại, ngoài tuyển Argentina, phía xứ Vạn đảo đang hướng tới các đội tuyển là Saudi Arabia hoặc Nhật Bản. Đây đều là những đội tuyển mạnh hàng đầu của châu Á và là đối thủ giao hữu bổ ích với Indonesia.

dt indonesia
ĐT Indonesia đang tích cực tìm đối thủ giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6

Ở dịp FIFA Days tháng 3, các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á cũng tích cực thi đấu giao hữu. Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ đấu giao hữu với Syria và UAE. Myanmar giao hữu Ấn Độ và Kyrgyzstan.Malaysia giao hữu Turkmenistan và Hong Kong (Trung Quốc). Campuchia đấu Bangladesh, Singapore đấu Macao (Trung Quốc). Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại không đấu giao hữu với đội nào trong dịp này mà chỉ hội quân ngắn ngày.

(VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐTQG Việt Nam tại VL World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên