sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Bị 'đóng băng' khả năng săn bàn, Công Phượng chỉ dám ước ghi được 5 bàn cho Yokohama cả mùa

Thứ năm, 09/03/2023 21:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công Phượng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn tại Yokohama FC trong mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng Nhật Bản.

Trong phần hồ sơ cầu thủ CLB Yokohama vừa công bố trên trang chủ, tiền đạo Việt Nam ghi khá chi tiết những mục tiêu và sở thích của mình. Trong đó, anh có tham vọng thi đấu 25 trận, ghi 5 bàn, kiến tạo ít nhất 6 lần trong mùa giải 2023.

cong phuong yokohama fc
Công Phượng chỉ dám đặt mục tiêu khiêm tốn trong mùa giải đầu tiên chơi cho Yokohama FC

Những con số này có thể là bình thường với các cầu thủ tấn công chủ lực nhưng với Công Phượng là không dễ dàng. Anh hiện chưa nằm trong bộ khung mà HLV Shuhei Yomoda lựa chọn ở đầu mùa giải. Đội bóng chỉ đăng ký Công Phượng một trận ở Levain Cup hôm 8/3.

Công Phượng cũng tiết lộ, điều lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại là khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật và thích nghi với nhịp độ tập luyện rất nhanh của Yokohama FC. Tuyển thủ Việt Nam chia sẻ thêm rằng mình cần cải thiện sự chính xác trong những đường chuyền.

Mục tiêu trên của Công Phượng có thể là bình thường với các cầu thủ tấn công chủ lực nhưng với cá nhân cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là không dễ dàng. Ban huấn luyện Yokohama FC đã không điền tên Công Phượng vào danh sách thi đấu trong 3 vòng đầu tiên ở J-League 1.

Tại đấu trường J-League Cup, Công Phượng dù có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng chỉ ngồi dự bị và không được sử dụng trong trận Yokohama FC thua Sanfrecce Hiroshima 1-3. 

cong phuong
Công Phượng lần đầu được Yokohama FC đăng ký thi đấu ở cúp Levain hôm 8/3.

Hiện tại, Công Phượng đang đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Yokohama FC. Ở J-League 1, mỗi đội thi đấu tối thiểu 34 trận. Nếu tính tất cả mặt trận trong một năm, một CLB ở giải đấu này chỉ có thể chơi trên dưới 50 trận. Bên cạnh đó Công Phượng cùng các đồng đội cũng chịu áp lực thành tích nặng nề khi đang đứng cuối cùng trên BXH J-League 1 với 1 điểm sau 3 trận.

Đây đã là lần thứ hai Công Phượng đến Nhật Bản thi đấu. Năm 2016, anh gia nhập Mito Hollyhock theo dạng cho mượn từ HAGL. Trong chuyến trở lại với bóng đá Nhật Bản, anh còn đưa gia đình sang đây sinh sống. Anh ký hợp đồng chuyển nhượng 3 năm với Yokohama.

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng trong màu áo HAGL 
Theo dõi Sports442 trên